Báo Indonesia: "Đội tuyển Việt Nam sẽ bất lợi khi thi đấu ở UAE"

21:33 | 24/02/2021

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Indonesia cho rằng khả năng lớn bảng G vòng loại World Cup sẽ được tổ chức tại UAE và đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn nếu phải làm khách tại quốc gia vùng Trung Đông.

Tờ Indo Sport của Indonesia viết: "UAE có cơ hội lớn để giành quyền đăng cai các trận đấu thuộc bảng G, nơi có các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia".

"Nếu điều này xảy ra, UAE sẽ có lợi thế lớn, trong khi Indonesia và cả đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi không nhỏ. Ngày 15/3 tới, AFC sẽ công bố quyết định của mình, về địa điểm đăng cai các bảng đấu thuộc vòng loại World Cup khu vực châu Á" - Indo Sport viết thêm.

Tờ nhật báo thể thao của xứ vạn đảo mượn bình luận của HLV Tan Cheng Hoe ở đội Malaysia cách nay ít lâu, để chỉ rõ những bất lợi của các đội bóng trong khu vực, khi phải thi đấu tại UAE vào tháng 6/2021 tới.

Báo Indonesia: Đội tuyển Việt Nam sẽ bất lợi khi thi đấu ở UAE - 1
Báo Indonesia dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu ở UAE

Indo Sport nêu rõ: "HLV của đội tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe, cho biết ông ấy thích được thi đấu tại Việt Nam hoặc Thái Lan, thay vì UAE. Ông Tan cho rằng thời tiết nắng nóng ở Trung Đông vào mùa Hè chỉ có lợi cho UAE".

Mặc dù không thích UAE đăng cai bảng G vòng loại World Cup, nhưng truyền thông Indonesia cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến các quốc gia khác khó cạnh tranh được với Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Tờ Indo Sport bình luận: "Đầu tiên, AFC sẽ ưu tiên cho quốc gia có đại diện nhận đăng cai các bảng đấu của AFC Champions League (hiện chỉ có các đội bóng của UAE và Thái Lan đứng ra nộp hồ sơ này - PV)".

"Tiếp theo, địa điểm đăng cai tập trung phải chuẩn bị sẵn 5 khách sạn 5 sao làm chỗ ở cho 5 đội (mỗi đội ở một khách sạn riêng biệt), có 5 sân tập chất lượng cao và 2 sân thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế" - Indo Sport thông tin tiếp.

Rồi tờ báo của Indonesia bình luận: "Cả UAE, Việt Nam lẫn Thái Lan đều có đại diện dự AFC Champions League năm nay. Tuy nhiên, Việt Nam hiện chỉ có 1 sân đạt tiêu chuẩn quốc tế, đó là sân Mỹ Đình ở Hà Nội".

"UAE có lợi thế lớn hơn nhiều, họ đã tổ chức các sự kiện lớn của bóng đá thế giới vài năm trở lại đây, gồm FIFA Club World Cup năm 2009, 2010, 2017 và 2018 (chưa kể VCK Asian Cup 2019 - PV)" - tờ Indo Sport nhấn mạnh về lợi thế của UAE trong cuộc đua giành quyền đăng cai.

Theo lịch mới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với chính Indonesia vào ngày 7/6, mở đầu cho chuỗi các trận còn lại của chúng ta tại vòng loại thứ 2 World Cup - khu vực châu Á. Tiếp đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Malaysia và UAE vào ngày 11 và 15/6.

Báo Indonesia: Đội tuyển Việt Nam sẽ bất lợi khi thi đấu ở UAE - 2

Theo Dân trí