Báo Indonesia chê HLV Park Hang Seo quá ích kỷ ở vụ Quang Hải

13:02 | 18/03/2022

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Okezone của Indonesia đã lên tiếng chê HLV Park Hang Seo quá ích kỷ khi có ý không muốn Quang Hải xuất ngoại.

Gần đây, khi trả lời phóng viên, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ quan điểm về việc Quang Hải xuất ngoại. Ông chia sẻ: "Chuyện Quang Hải ra nước ngoài thi đấu đương nhiên là có ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam. Làm gì có ai ở vị trí tấn công xuất sắc hơn Quang Hải. Tôi nghĩ chắc VFF cũng sẽ có tham vấn, ý kiến việc ký hợp đồng của Quang Hải. Tất nhiên đó là việc của VFF chứ không phải việc của tôi".

Báo Indonesia chê HLV Park Hang Seo quá ích kỷ ở vụ Quang Hải - 1
HLV Park Hang Seo có ý không muốn Quang Hải xuất ngoại vì ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam.

Sau đó, tờ Okezone của Indonesia đã xoáy sâu vào phát biểu này để chỉ trích HLV Park Hang Seo. Họ cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc quá ích kỷ khi không muốn học trò tiến bộ ở nước ngoài.

Tờ báo của Indonesia so sánh giữa HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae Yong về quan điểm để cầu thủ ra thi đấu ở nước ngoài. Họ bình luận: "Hai HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong có sự khác biệt lớn về quan điểm để cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

HLV Shin Tae Yong luôn khuyến khích các cầu thủ Indonesia ra nước ngoài chơi bóng. Ông hy vọng rằng môi trường bóng đá tiến bộ hơn sẽ giúp những ngôi sao ở xứ Vạn đảo sẽ phát triển cả về kỹ chiến thuật và tư duy chơi bóng. Giờ đây, đội tuyển Indonesia đang có sự phát triển tích cực nhờ những ngôi sao thi đấu ở nước ngoài.

Ông Shin Tae Yong từng bày tỏ: "Tôi hy vọng càng ngày sẽ có càng nhiều cầu thủ Indonesia ra nước ngoài chơi bóng. Việc đến Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu sẽ giúp họ học hỏi nhiều hơn về văn hóa chơi bóng. Điều đó sẽ giúp cho đội tuyển Indonesia mạnh mẽ hơn".

Báo Indonesia chê HLV Park Hang Seo quá ích kỷ ở vụ Quang Hải - 2
Tờ Okezone cho rằng HLV Shin Tae Yong có quan điểm khác, khi luôn ủng hộ các cầu thủ Indonesia ra thi đấu ở nước ngoài.

Giờ đây, chúng ta có thể kể ra hàng loạt cầu thủ Indonesia chơi bóng ở nước ngoài như Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners, Hàn Quốc), Egypt Maulana Vikri (FK Senica, Slovakia), Witan Sulaeman (FK Senica, Slovakia), Elkan Baggott (Ipswich Town, Anh)…

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo cũng không muốn đội tuyển Việt Nam thụt lùi. Thế nhưng, ông có phần ích kỷ khi có ý muốn phản đối việc Quang Hải ra nước thi đấu. Cầu thủ này sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào tháng sau và có ý muốn xuất ngoại để tiếp tục phát triển tài năng.

Thế nhưng, HLV của đội tuyển Việt Nam lại lo ngại rằng việc Quang Hải thi đấu ở nước ngoài sẽ cản trở cầu thủ này đóng góp cho đội tuyển quốc gia và không thể tham gia nhiều đợt tập huấn.

Ngược lại, HLV Shin Tae Yong lại muốn làm cầu nối để giúp các cầu thủ Indonesia ngày càng cải thiện đẳng cấp. Nếu HLV Park Hang Seo vẫn giữ tư duy như vậy, đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, đội tuyển Indonesia sẽ vượt qua đội tuyển Việt Nam. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến màn bứt phá của Indonesia".

Báo Indonesia chê HLV Park Hang Seo quá ích kỷ ở vụ Quang Hải - 3
Tương lai của Quang Hải vẫn chưa có lời giải.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 với Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Mục tiêu của "Rồng vàng" là giành nhiều điểm nhất có thể dù đã bị loại khỏi giải đấu.

Sau đó, vào tháng 5, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Theo Dân trí

Nếu ra nước ngoài thi đấu, Quang Hải khó dự SEA Games 31Nếu ra nước ngoài thi đấu, Quang Hải khó dự SEA Games 31
Đội tuyển Việt Nam sẽ có hàng thủ mới đối đầu Oman, Nhật BảnĐội tuyển Việt Nam sẽ có hàng thủ mới đối đầu Oman, Nhật Bản
HLV Park Hang Seo đau đầu, liên tục thay cầu thủ ở đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo đau đầu, liên tục thay cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam
Vé trận đội tuyển Việt Nam - Oman cao nhất là 1,2 triệu đồngVé trận đội tuyển Việt Nam - Oman cao nhất là 1,2 triệu đồng
HLV Park Hang Seo mắc Covid-19, báo Thái Lan lo cho đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo mắc Covid-19, báo Thái Lan lo cho đội tuyển Việt Nam
Trọng tài Thái Lan điều khiển VAR ở trận đội tuyển Việt Nam và OmanTrọng tài Thái Lan điều khiển VAR ở trận đội tuyển Việt Nam và Oman