Bánh trứng - bữa sáng đủ chất cho người bận rộn

07:00 | 10/04/2015

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn tìm kiếm một bữa sáng đủ chất nhưng không tốn nhiều thời gian chuẩn bị, Góc công sở bật mí một công thức đáp ứng tất cả những yêu cầu này: Bánh trứng.

Các nguyên liệu cần có:

- 1 muỗng cà phê dầu ăn

- 1 muỗng canh hành lá, cắt nhỏ

- 1 tép tỏi, băm nhỏ

- 2 quả cà chua lớn, cắt bỏ vỏ, phần thịt cắt hạt lựu

- 1/2 muỗng canh ớt đỏ dạng bột

- muối, hạt tiêu

- 100gr thịt xông khói (hoặc thịt gà, hoặc nấm được làm chín)

- 1 muỗng canh bơ được làm mềm

- 8 quả trứng

- 4 lát pho mát

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Làm nóng chảo, cho vào 1 thìa dầu ăn, thêm tỏi vào phi thật vàng.

 

Tiếp tục thêm cà chua cắt nhỏ và nấu trong 3 - 5 phút. Nêm thêm gia vị với 1/3 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê hạt tiêu cho vừa miệng, đảo đều, nấu với lửa vừa.

Để lột vỏ cà chua trong tích tắc, bạn cắt một đường chữ thập trên bề mặt quả. Đặt cà chua trong nước sôi khoảng 30 giây, vỏ sẽ được tách khỏi phần thịt. Bạn chỉ cần tách bỏ chúng.

Thêm ớt bột hoặc ớt rang xắt nhỏ vào cùng với cà chua. Nếu bạn không thích ớt bột, có thể thay thế bằng ớt chuông và xào chín đều cùng với cà chua.

Kế đến, bạn cho hành lá xắt nhỏ vào, đảo qua chừng  2- 3 lần để lá hành chín. Tắt bếp.

Bước 2: Bạn phết 1 lớp bơ mỏng lên phần đáy và phần thành các cốc sứ. Nếu không có cốc sứ, bạn có thể thay thế bằng cốc inox làm đá dùng trong tủ lạnh. Cách phết bơ cũng tương tự như trên. Bơ sẽ làm cho món bánh dễ dàng được lấy ra và trình bày trên đĩa.

Chia hỗn hợp sốt cà chua trong chảo thành bốn phần bằng nhau cho vào 4 cốc sứ.

Bạn rắc thịt xông khói được cắt nhỏ vào 4 cốc sứ với lượng tương đương nhau. Nếu không thích thịt xông khói, bạn có thể thay thế bằng thịt gà hoặc nấm đã được làm chín.

Kế đến, bạn dập 2 quả trứng cho vào cốc sứ. Rắc tiêu lên bề mặt trứng. Làm tương tự với 3 cốc còn lại.

Đặt lên mỗi cốc một miếng pho mát. Bạn có thể dùng những loại pho mát như Provolone, Mozzarella hay bất kỳ loại pho mát nào tan chảy mà bạn thích.

Bước 3: Đặt tất cả các cốc sứ vào lò nướng đã làm nóng ở nhiệt độ 200 độ C. Bạn nướng trong 10 - 15 phút tùy thuộc vào bạn muốn ăn trứng chín tới hay chín kỹ. Món ăn hoàn thành sẽ có 1 lớp pho mát mềm tan chảy ở phía trên thấm đều với trứng và các nguyên liệu bên dưới cốc.

Bạn có thể trình bày món ăn ra đĩa hoặc có thể dùng ngay trong cốc. Món này rất thích hợp khi dùng với bánh mỳ nóng vừa ra lò hoặc sandwich. 

Bốn cốc bánh trứng cho bữa sáng cung cấp nhiều hơn lượng năng lượng bạn cần. Thực đơn này cũng rất thích hợp đi kèm với nước trái cây tươi.

Góc công sở chúc các bạn thành công và  ngon miệng với món ăn này.

Nguyên Hồng (tổng hợp)