Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Oan gia ngõ hẹp

05:49 | 19/07/2019

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có nằm mơ cũng ít người nhìn thấy viễn cảnh cả 4 đội bóng Đông Nam Á, vốn có rất nhiều duyên nợ gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và đội tuyển Việt Nam lại rơi vào cùng 1 bảng đấu tại vòng loại World Cup. Đây cũng là bảng đấu thuộc vào loại cân bằng nhất so với 7 bảng còn lại.

Nói bảng G là bảng đấu nặng có lẽ không quá nặng, bởi chẳng có đội nào vượt trội so với đội nào. Đội được xem là hạt giống UAE không mạnh như nhóm Australia, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia ở các bảng khác.

Thậm chí, UAE chưa chắc mạnh hơn so với Iraq, Uzbekistan hay Bahrain, những đội chưa thuộc nhóm hạt giống số 1. Việc UAE có thể bị đánh bại bởi các đội còn lại trong bảng là khả năng đang được dự báo.

Nhưng ngược lại, nói bảng G là bảng đấu dễ thì lại không hề dễ chút nào. Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tuyệt nhiên không có đội “lót đường”, dạng Guam ở bảng A, Nepal tại bảng B, Campuchia (bảng C), Bangladesh (E), Mông Cổ (F), hay Sri Lanka (H). Những đội mà mọi đối thủ khác trong bảng có thể nhắm đến việc giành trọn 3 điểm mỗi khi đối đầu.

bang g vong loai world cup 2022 khu vuc chau a oan gia ngo hep
Đội tuyển Việt Nam gặp lại Thái Lan tại vòng loại World Cup: Oan gia ngõ hẹp
Cả 5 đội bóng trong bảng G, gồm bốn đội Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và đội tuyển Việt Nam, cùng đội hạt giống UAE ngang ngửa nhau đến mức thắng thua ở thế 50-50.

Trong một bảng đấu như vậy, đội tuyển Việt Nam đương nhiên có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng loại cuối cùng, khu vực châu Á, vì không đội nào quá mạnh so với chúng ta. Nhưng bất kỳ sự mất tập trung nào cũng có thể khiến cho chúng ta phải trả cái giá rất đắt.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo hiểu các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia ra sao thì họ cũng hiểu về chúng ta như vậy.

Thái Lan sau những thất bại liên tiếp trước các đại diện của bóng đá Việt Nam, ở nhiều cấp độ khác nhau vài tháng gần đây có lẽ đang rất khao khát phục hận, đồng thời họ sẽ thận trọng hơn khi đối đầu với Quang Hải và các đồng đội.

Malaysia và Indonesia hiện hiểu rằng thế hệ cầu thủ của chúng ta hiện tại khác với nhiều thế hệ cầu thủ của chính bóng đá Việt Nam trước đây, tài năng hơn và cũng bản lĩnh hơn. Vì thế, họ sẽ tìm mọi cách ngăn chặn chúng ta vượt qua họ, kể cả cách nhập tịch cho cầu thủ gốc ngoại, như Malaysia đang hướng tới.

Ở trong bảng đấu quá cân bằng như thế, đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện với nhiều thách thức. Tuy nhiên, trong thách thức sẽ có cơ hội cho đội bóng của HLV Park Hang Seo, kể cả cơ hội giành vị trí đầu bảng, nếu chúng ta đạt phong độ cao. Ngược lại, trong cơ hội sẽ có thách thức, vì chúng ta phải xác định ngay từ đầu, rằng bảng đấu này không có “ngân hàng điểm” cho bất kỳ đội nào!

Theo DT

bang g vong loai world cup 2022 khu vuc chau a oan gia ngo hep“Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam quá thú vị!”
bang g vong loai world cup 2022 khu vuc chau a oan gia ngo hepKịch bản nào cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022?