Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về biển đảo cho sinh viên

21:21 | 14/12/2023

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 14/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị Tuyên truyền biển đảo năm 2023 cho gần 400 sinh viên.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về biển đảo cho sinh viên
Ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Trương Hữu Chiến - Phó Giám đốc Sở TT-TT nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia ven biển, có bờ biển dài trên 3.260 km trải dài từ Bắc xuống Nam, với gần 3.000 hòn đảo lớn nhỏ và 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong 63 tỉnh, thành phố của cả nước thì 28 tỉnh, thành phố có biển và gần một nửa dân số sinh sống tại các tỉnh, thành ven biển. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ lâu đã là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có đầy đủ căn cứ khoa học một cách vững chắc cả về lịch sử và pháp lý phù hợp với luật pháp và tập quán quốc tế.

Ông Trương Hữu Chiến khẳng định, những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biển, đảo, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với các quần đảo trên Biển Đông, văn bản pháp lý về biển đảo Việt Nam ký với các quốc gia khác được thực hiện hiệu quả. Việc này đã giúp các tầng lớp nhân dân, trong đó có HS, SV hiểu thêm về biển đảo, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; tăng ý thức trách nhiệm của HS, SV trong việc chấp hành pháp luật liên quan và nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về biển đảo cho sinh viên
PGS.TS Ngô Hữu Phước chia sẻ kiến thức về biển, đảo cho các SV.

Bằng nhiều phương thức truyền đạt sinh động, PGS.TS Ngô Hữu Phước, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Luật, Đại học Quốc gia TP HCM thông tin đến SV một số nội dung liên quan đến: công tác thông tin đối ngoại biển, đảo; nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc sử dụng mạng xã hội; góp phần cùng nhau thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về biển đảo cho sinh viên
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tuyên truyền về biển đảo cho sinh viên
Lãnh đạo Sở TT-TT cùng diễn giả và các thầy cô, sinh viên tại hội nghị.

Đây là hoạt động kịp thời, có ý nghĩa giúp sinh viên hiểu sâu hơn kiến thức về biển, đảo Việt Nam; khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Hồng Thắm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển thương hiệu du lịch bền vững Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển thương hiệu du lịch bền vững
Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu Bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...