Australia và Iraq giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á

22:51 | 07/06/2022

39 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U23 Australia và U23 Iraq là hai đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết U23 châu Á sau khi giành chiến thắng ở lượt trận cuối vòng bảng.

Ở lượt trận cuối của bảng B, U23 Australia đối đầu với U23 Jordan để tranh một trong hai tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Cả hai đội đều đặt mục tiêu giành chiến thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại.

Trước lượt đấu cuối, cả U23 Australia và U23 Jordan cùng có 4 điểm, nhưng U23 Jordan bất lợi hơn đội bóng "xứ sở Chuột túi" do thua hiệu số bàn thắng. Do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội bóng đều lựa chọn lối chơi thận trọng, phòng ngự chắc chắn phần sân nhà trước khi triển khai tấn công bên phần sân đối phương.

Australia và Iraq giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á - 1
U23 Australia (áo vàng) đánh bại U23 Jordan nhờ bàn thắng của Najjari trên chấm phạt đền.

Chính vì vậy tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm trong hiệp một. Phút 22, U23 Jordan gặp tổn thất lớn khi ngôi sao Aburiziq gặp chấn thương nặng phải rời sân. Thế nhưng áp lực do U23 Australia tạo ra vẫn không đủ lớn, ngược lại họ suýt để thủng lưới nếu như thủ môn Gauci không xuất sắc trong pha cản phá tình huống dứt điểm của cầu thủ phía U23 Jordan.

Bước sang hiệp hai, U23 Australia quyết định dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Quyết định của U23 Australia đã mang lại hiệu quả khi hàng phòng ngự U23 Jordan mắc sai lầm dẫn tới pha phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội bóng "xứ sở Chuột túi" được hưởng quả phạt đền ở phút 59.

Trên chấm 11m, tiền đạo Najjarine đã không đánh bại được thủ môn Al Fakhouri dù pha dứt điểm của anh tương đối khó. Đáng chú ý, trọng tài vẫn cho Najjarine thực hiện lại quả đá phạt sau khi xác định có lỗi di chuyển sớm từ thủ môn Al Fakhouri. Lần này, cú sút như búa bổ của Najjarine đã thành công để mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Bị dẫn bàn, U23 Jordan buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 79 xảy ra tình huống va chạm giữa hai cầu thủ Hammond (Australia) và Al Jazar (Jordan) ở giữa sân. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi Hammond khỏi sân, trong khi chỉ rút thẻ vàng với Al Jazar.

Lợi thế hơn người không giúp U23 Jordan xoay chuyển cục diện trận đấu khi họ vẫn bất lực trong việc khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của U23 Australia, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Việc để thua trước U23 Australia đã khiến U23 Jordan phải sớm chia tay giải đấu U23 châu Á ngay từ vòng bảng, khi trận đấu cùng giờ U23 Iraq đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước U23 Kuwait.

Australia và Iraq giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á - 2
U23 Iraq lội ngược dòng giành chiến thắng trước U23 Kuwait với tỷ số 3-1 để giành vé vào vòng tứ kết U23 châu Á.

Ở trận đấu này, U23 Kuwait gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Iraq ngay phút 12. Thế nhưng, sau hơn nửa giờ đầu tiên của hiệp một gặp khó khăn, U23 Iraq đã tìm được bàn thắng gỡ hòa vào phút 35 do công của Muntadher Mohamed. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, U23 Iraq đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi có hai bàn thắng ở phút 59 và 82, lần lượt do công của Moamel Ogalli và Mohamed Ghuraibawi, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Như vậy U23 Australia và U23 Iraq là hai đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết U23 châu Á.

Theo Dân trí