Án mạng từ cú ném đá

14:55 | 12/03/2014

1,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì tra hỏi ai đã ném đá mình mà một thanh niên bị chính những kẻ ném đá đánh hội đồng dẫn đến tử vong.

Khoảng 15h ngày 16/2/2014, Công an huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) nhận được thông tin có một vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên tại ấp Bàu Tràm, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu. Ngay lập tức, Công an huyện triển khai lực lượng đến ấp Bàu Tràm. Lúc này, tại hiện trường, 11 thanh niên đang cầm gậy đánh 1 thanh niên khác. Người dân cố can ngăn nhưng do các đối tượng đông nên không giải cứu được nạn nhân. Thấy lực lượng công an, các đối tượng định bỏ trốn nhưng ngay sau đó đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an để làm việc.

Đối tượng Trần Thanh Hậu tại cơ quan công an.

Qua điều tra ban đầu, nhóm thanh niên gây ra cuộc hỗn chiến gồm Trần Thanh Hậu, Nguyễn Văn Chạy, Thái Văn Dương, Trần Văn Trường, Văn Thành Đông và 6 thanh niên khác đều ngụ xã Tiên Thuận. Nạn nhân bị các đối tượng đánh hội đồng là Võ Thanh Tứ và Dương Minh Duẫn. Do Duẫn bỏ chạy nên thoát thân, còn Tứ bị các đối tượng đánh gây trọng thương nặng. Tứ được gia đình đưa đến Bệnh viện Bến Cầu, rồi sau đó chuyển lên Bệnh viện Tây Ninh và cuối cùng tử vong trên đường đưa xuống Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo lời khai của các đối tượng, trưa ngày 16/2, Trần Thanh Hậu tổ chức tiệc liên hoan tại nhà mình ở ấp Bàu Tép trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Dự tiệc liên hoan này có 7 người bạn của Hậu là Chạy, Dương, Trường và 4 thanh niên khác. Sau khi tiệc tùng xong, Hậu và 7 người bạn này rủ nhau đến ấp Bàu Tràm chơi. Trong lúc nhóm thanh niên này dừng tại ngã ba ấp Bàu Tràm chờ đợi bạn thì Dương Minh Duẫn và Võ Thanh Tứ (cùng ngụ ấp Bàu Tràm) chạy xe máy ngang qua. Một người trong nhóm của Hậu nhặt đá ném vào xe của Duẫn và Tứ. Duẫn và Tứ liền quay xe lại hỏi ai ném. Sau hồi nói qua nói lại, nhóm thanh niên lao vào đánh Duẫn và Tứ. Nhiều người dân xung quanh thấy vậy chạy ra can ngăn nên nhóm của Hậu tản ra. Lúc này, cả Duẫn và Tứ bị xay xát nhẹ nên họ đi về nhà cha mẹ vợ của Tứ là ông Nguyễn Thành Long, cách đó 500 m để xoa dầu, băng bó.

Vợ và mẹ của nạn nhân.

Cứ nghĩ mọi việc đến đó là kết thúc, nào ngờ nhóm thanh niên này điện thoại rủ thêm 3 người bạn khác là Văn Thành Đông đi tìm Duẫn và Tứ để đánh tiếp.

Lúc này, Duẫn và Tứ vừa về tới ngõ nhà ông Nguyễn Thành Long thì bị các thanh niên này đuổi kịp. Thấy nhóm thanh niên cầm gậy gộc và khuôn mặt đằng đằng sát khí nên Duẫn liền bỏ chạy. Còn Tứ thấy vậy chạy vào nhà lấy rựa quay ra để đối phó với nhóm của Hậu. Tuy nhiên, do nhóm của Hậu đông nên với cây rựa trên tay Tứ cũng không làm gì được. Hậu cùng các “chiến hữu” nhanh chóng lao đến, dùng cây, gậy đánh vào đầu, ngực của Tứ khiến Tứ bất tỉnh.

 

Hoàng Phương