Ẩn họa 'bóng cười' trong quán bar

07:48 | 07/11/2015

1,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Hà Nội, nhiều quán bar trong khu phố cổ công khai bán và sử dụng loại bong bóng làm cho người dùng phấn khích và cười trong nhiều giờ. Giới trẻ gọi đó là “bóng cười”. Tuy nhiên, đằng sau thú tiêu khiển này tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
an hoa bong cuoi trong quan bar Chân dài bôi lơ
an hoa bong cuoi trong quan bar Sự thật khó tin ở các quán bar, vũ trường Hà Nội
an hoa bong cuoi trong quan bar Khi chốn ăn chơi trở thành nơi... dễ chết

Bài 1: Vào bar là phải chơi “bóng cười”

Khi mà những thứ chất kích thích hạng nặng như “ma túy đá”, “thuốc lắc”, “cần sa”... khiến nhiều “dân chơi” phải e dè và lo ngại khi sử dụng tại các quán bar công cộng, thì giờ đây họ tìm đến thú vui có phần dị thường để tạo khoái cảm. Hít “bóng cười” thời gian gần đây nổi lên và được giới trẻ sử dụng phổ biến và tràn lan tại các quán bar.

“Bóng cười” là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O) thông qua một dụng cụ bơm. Chất khí Nitrous oxide khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười. Chỉ cần dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng hít khí trong đó rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên. Cứ như vậy lặp lại khoảng 4 - 5 lần sẽ khiến bất cứ ai dù đang vui hay buồn đều sẽ cười thả phanh.

an hoa bong cuoi trong quan bar
“Bóng cười” được rao bán công khai trên đường phố Hà Nội.

Chúng tôi đã có mặt tại nhiều quán bar trên khu phố cổ Hà Nội để tìm hiểu và rõ hơn về tình trạng giới trẻ sử dụng “bóng cười”. Khi vào tất cả các quán bar không khó để nhìn thấy cảnh tượng nhiều bạn trẻ đang thổi, hít quả bóng đủ màu sắc rồi ôm nhau vừa lắc theo điệu nhạc vừa cười một cách điên cuồng.

22h chúng tôi có mặt tại một quán bar trên phố Tạ Hiện, khi bước vào bên trong quán, hàng chục người đang nhảy và hò hét theo điệu nhạc mạnh. Không khí sôi động và náo nhiệt đúng chất của một quán bar.

Trong quán có rất nhiều du khách người nước ngoài cũng đang hòa mình vào cuộc vui cùng các bạn trẻ Việt Nam. Mỗi khi nhạc đến đoạn cao trào, tất cả đều hò hét theo và nhảy "sung" hơn. Quán có hơn 10 bàn ngồi đều đã kín chỗ, một số bình shisa được đặt trên bàn phục vụ khách hàng.

Theo như quan sát của chúng tôi, hầu hết khách vào quán bar này đều là những bạn trẻ. Càng về khuya, lượng người vào quán càng đông. Xen lẫn tiếng nhạc là những tiếng hò hét, những tiếng cười không ngừng nghỉ từ nhiều hướng khác nhau. Nhìn về hướng quầy bar, một nhân viên phục vụ nam trên tay đang cầm 5 quả bong bóng màu trắng. Phía ngoài bàn ngồi của khách, một nam thanh niên nói lớn: “Anh ơi, bóng của em được chưa, nhanh lên cho em với”. Nhân viên nam nhanh chóng đi lại bàn và đưa những quả bong bóng đó cho khách.

Chúng tôi mới ngồi trong quán khoảng 10 phút nhưng nhân viên quán thổi gần 20 quả bóng để đưa cho khách. Hầu hết, mọi người trong quán bar trên tay đều cầm ít nhất 1 quả bóng, có người còn gọi nhiều lần. Nhiều bàn đã sử dụng shisha nhưng vẫn gọi tiếp bong bóng để sử dụng. Ngồi bên cạnh chúng tôi là 4 bạn trẻ (2 nam, 2 nữ), vừa lắc lư, nhảy theo điệu nhạc vừa truyền tay nhau ống hút shisha, hết người này đến người kia phì khói. Sau khi sử dụng hết bình shisha, 4 bạn trẻ này tiếp tục gọi bong bóng ra để sử dụng. Một bạn nam trong bàn nói: “Shisha nhạt nhẽo lắm, làm mấy quả bóng cho nó vui, quẩy cho nó sung”.

Nhiều bạn trẻ vào quán bar thay vì dùng rượu bia thì chỉ dùng đồ uống như nước ngọt, nước trái cây nhưng vẫn gọi mỗi người một quả “bóng cười” để sử dụng. Sau khi hít bóng cười, những hành động và lời nói của các bạn trẻ này như người đã nhậu nhẹt say sưa, rồi bắt đầu nhảy nhót cười nói. Khách gọi và sử dụng bong bóng sẽ phải gửi tiền luôn sau khi nhận bóng. Một quả bóng tại đây được bán với giá 30.000 đồng/quả. Với số tiền bỏ ra vừa phải để có được một quả “bóng cười” nên các bạn trẻ thoải mái sử dụng để phục vụ nhu cầu bản thân. Khách hàng muốn sử dụng bao nhiêu đều được đáp ứng bấy nhiêu.

“Việc sử dụng “bóng cười” hiện nay tại các quán bar là rất phổ biến, đây là thú vui mới của giới trẻ. Thú vui này sẽ làm cho người chơi cảm thấy vui vẻ hơn, phấn khích hơn khi nghe nhạc. Vào quán bar mà không dùng “bóng cười” thì chán lắm, dùng mới có nhiều trò vui. Không dùng “bóng cười” giờ quê mùa lắm” - một nhân viên làm việc trong quán bar nói.

Không chỉ trong các quán bar khách hàng mới sử dụng “bóng cười”, mà những quán nước vỉa hè trên phố cổ Hà Nội, nhiều người hồn nhiên, vô tư, thoải mái cùng nhau thổi, hít những quả bong bóng rồi cười trong vô thức giữa đám đông. Dù ngồi ở quán bia cỏ, quán cà phê, quán nước... ngoài đường tại một số phố cổ, nếu có nhu cầu sử dụng “bóng cười”, chỉ cần nói với nhân viên của quán thì ít phút sau sẽ có “hàng” ngay lập tức.

Thời gian gần đây, tình trạng sử dụng và bán “bóng cười” diễn ra một cách công khai tại các khu phố cổ Hà Nội. “Bóng cười” được rao bán tràn lan trên các tuyến đường. Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng nhiều nam thanh niên đi xe máy treo biển “bóng cười giá 25k/quả”, giao bán hàng tại các tuyến phố cổ. Nhiều bạn trẻ mua và sử dụng “bóng cười” ngay ngoài đường. Giá bán “bóng cười” theo hình thức hàng rong này rẻ hơn so với giá tại các quán bar nên được các bạn trẻ mua và sử dụng rất nhiều.

“Việc sử dụng “bóng cười” hiện nay tại các quán bar là rất phổ biến, đây là thú vui mới của giới trẻ. Thú vui này sẽ làm cho người chơi cảm thấy vui vẻ hơn, phấn khích hơn khi nghe nhạc. Vào quán bar mà không dùng “bóng cười” thì chán lắm, dùng mới có nhiều trò vui. Không dùng “bóng cười” giờ quê mùa lắm” - một nhân viên làm việc trong quán bar nói.

an hoa bong cuoi trong quan bar

Múa khỏa thân… "rửa mắt" cho quý ông

Ngày 25/6, các cơ quan chức năng Quận 1 - TP HCM đang làm rõ và xử lý vi phạm tại nhà hàng Ân Nam (số 123A Lê Thị Riêng, phường Bến Thành).

an hoa bong cuoi trong quan bar

“Cỏ Mỹ” đang “đốt cháy” giới trẻ

Về làng quê với những tên gọi khác nhau như kèn, đù..., “cỏ Mỹ” - một loại cần sa được chuộng của dân chơi thành phố - dần len lỏi vào đời sống của giới trẻ, trở thành một loại “thần dược” gây mê không thể thiếu trong mỗi cuộc đàn đúm bạn bè...

an hoa bong cuoi trong quan bar

Chán bar, dân chơi rủ nhau "quậy" beer club

Trong khi nhiều quán bar, vũ trường sắp đóng cửa vì ế khách thì dân chơi Sài thành đang rủ rê nhau tới “quậy” ở beer club (câu lạc bộ bia). Sau mô hình thành công ở Hà Nội, các quán ăn kèm nhạc vũ trường, chơi DJ đang mọc lên ở năm địa điểm tại TP Hồ Chí Minh. Cứ tối đến, những chiếc xe hơi láng cóng, những đôi trai tài gái sắc lại rảo bước vào đây.

 

CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc