An Giang: Bắt hiệu trưởng, hiệu phó "ăn chặn" tiền của học sinh

14:27 | 19/03/2013

2,290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiệu trưởng, hiệu phó và 3 cán bộ khác của trường THCS Cao Bá Quát (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã có hành vi ăn chặn tiền của học sinh để chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra, trong nhiều năm qua, học sinh của trường THCS Cao Bá Quát (thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị “ngót” đi một số tiền học bổng. Trường THCS Cao Bá Quát là một trong những ngôi trường được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương do đông đảo con em của đồng bào người Khmer học tại đây. 

Trường THCS Cao Bá Quát, nơi xảy ra vụ ăn chặn tiền của học sinh.

Vụ việc “ăn chặn” bị bại lộ và cơ quan chức năng vào cuộc. Qua điều tra, hiệu trưởng, hiệu phó và 3 cán bộ nhân viên đã có hành vi xén bớt tiền học bổng và kê khống số lượng học sinh giỏi của trường. Nhiều học sinh có mức học lực bình thường đã được “biến hóa” thành học sinh giỏi để nhận tiền của Nhà nước rồi tư lợi cá nhân. Trong suốt 4 năm liền, những thầy cô này đã “hì hục” tìm cách chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Danh tính các cá nhân được xác định: ông Văn Côn Hiến (nguyên Hiệu trưởng); bà Nguyễn Thị Liễu (nguyên Phó hiệu trưởng); ông Lê Thanh Đủ, thủ quỹ của trường trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến 2010; ông Đỗ Văn Doanh, thủ quỹ từ năm 2011 đến nay và bà Trần Vy Vân, kế toán của trường.

Ngày 18/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiếu Thơ