Ấn Độ: Nạn nhân hiếp dâm bị thiêu sống ngay trên đường đến tòa

05:40 | 07/12/2019

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cô gái 23 tuổi, nạn nhân của một vụ hiếp dâm tập thể, đã bị chính những kẻ này thiêu sống ngay trên đường đến tòa làm chứng.
Ấn Độ: Nạn nhân hiếp dâm bị thiêu sống ngay trên đường đến tòa
Người dân ở Ấn Độ biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ với các vụ cưỡng hiếp nhằm vào phụ nữ. (Ảnh: Sky)

Dailymail dẫn nguồn tin cảnh sát bang Uttar Pradesh cho biết, ngày 5/12, một cô gái 23 tuổi chưa rõ danh tính đã trình báo về việc cô bị một nhóm nam giới tấn công trên đường đến nhà ga Unnao để tới tòa án ở thành phố Rae Bareli làm nhân chứng trong vụ cô bị hai kẻ xấu cưỡng hiếp trước đó.

Theo lời của cô gái trẻ, nhóm người xấu đã dùng dầu hỏa tìm cách thiêu sống cô và hai trong số đó là những kẻ đã hiếp dâm cô hồi cuối năm ngoái, những người còn lại là cha của chúng và một người họ hàng.

Cơ quan chức năng hiện chưa đưa ra cáo trạng chính thức đối với các nghi phạm trong vụ tấn công ngày 5/12, song dựa vào lời khai của cô gái, cảnh sát đã tạm giữ 5 người đàn ông với cáo buộc âm mưu ám sát, đe dọa.

Về tình trạng của cô gái, DS Negi, bác sĩ tại bệnh viện ở Lucknow, cho biết cô bị bỏng 90% cơ thể và trong tình trạng nguy kịch.

Theo tài liệu của cơ quan cảnh sát, cô gái đã gửi đơn tố cáo lên cảnh sát Unnao hồi tháng 3 năm nay về việc cô bị hai người đàn ông hãm hiếp hôm 12/12/2018. Sau một thời gian bị tạm giữ, tuần trước, nghi phạm được phép tại ngoại.

Bình luận về vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban phụ nữ New Delhi, bà Swati Maliwal cho rằng chính các lỗ hổng pháp lý đã cho phép những kẻ nguy hiểm được tại ngoại.

Ấn Độ: Nạn nhân hiếp dâm bị thiêu sống ngay trên đường đến tòa
Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối bạo lực tình dục. (Ảnh: Reuters)

Bạo lực tình dục nhằm vào phụ nữ là một trong những vấn nạn nhức nhối tại Ấn Độ trong khi đó luật pháp tại đây hiện bị cho là chưa đủ để bảo vệ những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực tình dục. Theo thống kê, mỗi năm có gần 40.000 vụ cưỡng hiếp xảy ra tại Ấn Độ. Con số này thậm chí có thể cao hơn do nhiều nạn nhân không dám lên tiếng tố cáo.

Tuần qua, hàng nghìn người Ấn Độ đã xuống đường bày tỏ sự phẫn nộ sau vụ nữ bác sĩ Priyanka Reddy, 27 tuổi, bị cưỡng hiếp trên đường đi làm về. Những kẻ cưỡng hiếp sau đó đã sát hại Priyanka và đốt xác cô.

Theo Dân trí

Giá vàng SJC tăng vọt 310 ngàn đồng/lượng
Phiến quân tổn thất nặng nề trong đợt phản công của quân đội Syria ở Idlib
Nhiều hoạt động hấp dẫn đón năm mới 2020 với “Sắc hoa”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc