Ai sẽ là chủ nhân QBV 2015?

14:52 | 27/12/2015

1,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày vừa qua, VFF đã chính thức công bố bản danh sách rút gọn 5 cái tên sẽ cạnh tranh cho danh hiệu QBV nam 2015. Trong số 5 gương mặt này, đâu sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất?

Năm gương mặt lọt vào đến danh sách rút gọn cuối cùng này bao gồm Công Vinh, Anh Đức, Văn Quyết, Nguyên Mạnh và Huy Toàn. Trong số này hai cái tên đầu tiên đến từ đội bóng vừa giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải vừa qua- B.Bình Dương.

Về trường hợp của tiền đạo Công Vinh thì đây là gương mặt đã quá quen thuộc, không chỉ là gương mặt quen thuộc ở các lần triệu tập đội tuyển Việt Nam trong những mùa giải vừa qua, mà ở danh sách đề cử QBV ở các mùa giải gần đây, Công Vinh luôn là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Tuy quen mặt là vậy, nhưng ở mùa giải năm nay, khả năng “đăng quang” của Công Vinh lại là thấp nhất. Dù đội bóng chủ quản dành cú đúp danh hiệu vô địch nhưng những đóng góp của Công Vinh lại vô cùng hạn chế. Tính cả mùa giải, Công Vinh chỉ mới ghi được 4 bàn thắng, và những lần xuất hiện trên sân đa số đều để lại những nỗi thất vọng. Rồi đến trong màu áo ĐTQG, Công Vinh với vai trò là đội trưởng cũng không thi đấu thực sự nổi bật, thường xuyên bị các CĐV la ó. Anh chỉ có được 1 bàn thắng trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 cho ĐTVN, nhưng đáng tiếc trận đấu đó thầy trò HLV Miura lại để ĐT Iraq cầm chân ở những phút cuối cùng.

di tim ung cu vien nang ki nhat cho danh hieu qbv nam 2015
Công Vinh thi đấu không thực sự nổi bật trong năm 2015

Tuy Công Vinh là cầu thủ ghi bàn cho ĐTVN trong trận đấu với ĐT Iraq, nhưng cầu thủ chơi hay nhất trận đấu đó lại là thủ thành Nguyên Mạnh khi anh đã cản phá hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm của đối phương, giúp đoàn quân của HLV Miura giữ lại 1 điểm trong trận đấu đó. Có thể nói, phong độ của Nguyên Mạnh trong màu áo ĐTQG năm 2015 là hết sức tuyệt vời, nhưng ở cấp độ CLB, thủ thành này lại không thể giúp SLNA bay cao trên BXH. Kết thúc V-League 2015, đội bóng của Nguyên Mạnh chỉ đứng ở vị trí thứ 7, và cá nhân Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 33 lần, một con số khá nhiều trong một mùa giải V-League.

Cũng có được thành công trong màu áo Tuyển nhưng về CLB lại không có duyên đó là trường hợp của Võ Huy Toàn. Cầu thủ sinh năm 1993 này là một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và Sea Games 28. Thậm chí, cầu thủ người Lâm Đồng này còn có một vị trí chính thức ở ĐTVN tham dự vòng loại U23 châu Á. Nhưng khi về với CLB, Huy Toàn thường không được chơi đúng sở trường nên không phát huy được nhiều hiệu quả. Chính bởi thế, ở mùa giải V-League 2015, Huy Toàn không thể giúp SHB Đà Nẵng bay cao khi anh chỉ có được 6 bàn thắng và đội bóng của anh chỉ cán đích ở vị trí thứ 9 trên BXH.

di tim ung cu vien nang ki nhat cho danh hieu qbv nam 2015
Huy Toàn chơi thăng hoa ở U23 Việt Nam nhưng khi về CLB, anh lại thi đấu không tốt

Trong 5 gương mặt ở danh sách rút gọn này có một cái tên duy nhất không thi đấu cho ĐTQG năm 2015 đó là tiền đạo Anh Đức. Đội trưởng của B.Bình Dương thực sự là đầu tàu của “Chelsea Việt Nam”, góp công lớn đem về 2 chức vô địch cho đội bóng đất Thủ. Những đóng góp của anh đã được ghi nhận khi “Đức Eto’o” đã lần thứ 2 liên tiếp giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League”. Tuy nhiên, điểm trừ của anh lại là việc anh đã giã từ ĐTQG, không có đóng góp cho ĐTQG trong năm qua.

di tim ung cu vien nang ki nhat cho danh hieu qbv nam 2015
Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League 2015 nhưng anh lại không thi đấu cho ĐTQG

Và gương mặt sáng giá nhất trong top 5 này chính là tiền đạo Văn Quyết của CLB HN T&T. Cầu thủ sinh năm 1991 này đã cùng đội bóng chủ quản cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH. Cá nhân cầu thủ này cũng đã có tới 13 bàn thắng trong thành công này của đội bóng Thủ đô. Trong màu áo đội tuyển, Văn Quyết cũng chơi tương đối nổi bật trên hàng công. Dấu ấn đậm nét nhất của Quyết “rừng” trong năm nay đó là việc anh đã có được bàn thắng vô cùng đẳng cấp vào lưới Joe Hart trong trận giao hữu giữa ĐTVN và CLB Man City.

di tim ung cu vien nang ki nhat cho danh hieu qbv nam 2015
Văn Quyết có bàn thắng vô cùng đẳng cấp vào lưới Man City

Theo dự kiến, lễ trao giải QBV nam 2015 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 1 năm 2016.

Bảo Long