AFC: "Công Phượng suýt tạo nên pha bóng hoàn hảo trước Oman"

19:09 | 25/03/2022

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đội tuyển Việt Nam thua Oman, nhưng trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn nhìn ra điểm sáng trong lối chơi tấn công của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo.

Bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: "Khalid Al Hajri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Oman đánh bại tuyển Việt Nam 1-0, tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình".

"Sau hiệp một có rất ít cơ hội, Khalid Al Hajri có bàn thắng ở phút 65, từ một tình huống đánh đầu, sau quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội" - website của Liên đoàn bóng đá châu Á nói kỹ hơn về tình huống ghi bàn của Oman".

AFC: Công Phượng suýt tạo nên pha bóng hoàn hảo trước Oman - 1
Công Phượng vào sân đầu hiệp hai và tạo ra nhiều đột biến cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Đỗ Linh).

Cũng theo Liên đoàn bóng đá châu Á, đội tuyển Việt Nam đầy quyết tâm bước vào trận đấu này, nhất là sau khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo lên tinh thần nhờ chiến thắng trước tuyển Trung Quốc ở lượt đấu trước đó.

AFC cho biết: "Đội tuyển Việt Nam muốn phục thù trận thua 1-3 ở lượt đi và hướng tới việc giành chiến thắng thứ hai liên tiếp của họ tại bảng B, sau khi họ đã có trận thắng trước tuyển Trung Quốc cũng tại Hà Nội hồi đầu tháng Hai".

"Nhưng chính đội khách là đội có kết quả sáng sủa hơn trong trận đấu này. Oman lần đầu tiên tìm được chiến thắng trên sân đối phương, kể từ thời điểm họ đánh bại Nhật Bản ở loạt trận mở màn vòng loại thứ ba" - vẫn là những dòng được viết trên website của AFC.

Theo quan điểm của AFC, đội tuyển Việt Nam dù là đội thua trong trận đấu vừa diễn ra trên sân Mỹ Đình, nhưng vẫn cho thấy nhiều nét tích cực trong lối đá tấn công.

AFC: Công Phượng suýt tạo nên pha bóng hoàn hảo trước Oman - 2
Bộ đôi Quang Hải, Công Phượng gây nhiều sóng gió cho Oman (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đặc biệt, các ngôi sao bên phía đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng vẫn chứng tỏ được giá trị của họ, dù những người này không ghi bàn.

AFC nhận định: "Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Công Phượng suýt chút nữa tạo nên pha bóng hoàn hảo. Chưa đầy một phút sau khi vào sân, Công Phượng đón đường chuyền của Hồ Tấn Tài bên cánh phải, lao vào uy hiếp khung thành Oman, nhưng bóng chỉ cách của cầu thủ này trong gang tấc".

"Đội tuyển Việt Nam suýt có bàn thắng trong một tình huống khác, xảy ra 10 phút sau đó. Quế Ngọc Hải sút bóng chạm hậu vệ Oman, rồi Thành Chung đá bồi nhưng bị thủ môn Ibrahim Al Mukhaini cản phá" - Liên đoàn bóng đá châu Á thông tin tiếp.

Sau trận thua Oman, đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu nữa tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Nhật Bản trên sân đối phương vào ngày 29/3 tới đây.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn xếp cuối bảng B với 3 điểm sau 9 trận, kém đối thủ gần nhất là Trung Quốc 3 điểm.

AFC: Công Phượng suýt tạo nên pha bóng hoàn hảo trước Oman - 3

Theo Dân trí