Ả Rập Xê-út sẽ cung cấp đủ dầu theo hợp đồng cho châu Á

19:00 | 13/12/2021

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út sẽ cung cấp đầy đủ khối lượng dầu theo hợp đồng cho hầu hết các khách hàng của mình ở châu Á, hãng Reuters đưa tin.
Ả Rập Xê-út sẽ cung cấp đủ dầu theo hợp đồng cho châu Á

Đây sẽ là tháng thứ tư liên tiếp Ả Rập Xê-út cung cấp toàn bộ khối lượng theo hợp đồng. Điều này cho thấy nguồn cung dầu thô có đủ trong thời điểm hiện tại.

Trước đó, Ả Rập Xê-út đã đôi lần thông báo với các khách hàng rằng họ sẽ không thể cung cấp đủ khối lượng theo hợp đồng. Vấn đề được cho là gây ảnh hưởng đến giá dầu quốc tế do nguồn cung có thể quá eo hẹp để xuất khẩu đầy đủ.

Hồi tháng 10 vừa qya, Ả Rập Xê-út cho biết họ đã sẵn sàng cung cấp khối lượng bổ sung cho một số khách hàng nhất định ở châu Á, đồng thời hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng đầy đủ với những khách hàng còn lại.

Vương quốc này đã nâng giá bán chính thức (OSP) chỉ vài ngày sau khi xuất hiện tin tức có một biến thể virus gây Covid-19 mới xuất hiện. Thông tin này ngay lập tức gây sức ép lên các chuẩn dầu quốc tế.

Điều thú vị là Ả Rập Xê-út vẫn tăng giá bất chấp quyết định tại cuộc họp OPEC+ mới đây khi tiếp tục bổ sung 400.000 thùng/ngày bất chấp sự lo ngại biến thể Omicron. Điều đó cho thấy Ả Rập Xê-út đang rất tự tin về nhu cầu dầu thô trong tương lai gần, hoặc đang cố gắng ổn định giá bằng cách thể hiện sự tự tin này.

Hồi tuần trước, hãng Bloomberg đưa tin rằng nhu cầu của người mua châu Á đối với dầu của Ả Rập Xê-út ở mức vừa phải, không có ai yêu cầu khối lượng bổ sung cho tháng 1. Các đơn đặt hàng tháng 12 cũng có khối lượng thông thường mà không có yêu cầu đặt mua thêm.

Bình An