60 Đoàn cơ sở được khen thưởng trong Tháng Thanh niên 2012

17:16 | 19/04/2012

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 18/4, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Tháng Thanh niên 2012 tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (số 1 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình, đã có 60 Đoàn cơ sở được khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2012.

Tới tham dự Lễ tổng kết Tháng Thanh niên 2012 có ông Đinh Xuân Tùng, Vụ phó Vụ Đoàn thể, Ban Dân vận Trung ương Đảng; ông Trần Quang Cảnh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; anh Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn, TW Đoàn và anh Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện một số cơ quan, ban ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố.

Phát biểu trong Lễ tổng kết, anh Ngọ Duy Hiểu cho biết: “Các chương trình được triển khai trong Tháng Thanh niên 2012 đã có sự lồng ghép, giảm tải một số chương trình mang tính hình thức. Điều này đã giúp các hoạt động trong Tháng Thanh niên trở nên đa dạng và thiết thực hơn với đoàn viên, thanh niên”.

Anh Ngọ Duy Hiểu: "Cần tránh các hoạt động dàn trải, rập khuôn và xa rời với đoàn viên, thanh niên"

Anh cũng nhấn mạnh, các cán bộ Đoàn cơ sở cần có sự cân nhắc, điều chỉnh các hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương mình, tránh rập khuôn chương trình của TW Đoàn và Thành phố.

Bên cạnh đó, các cán bộ Đoàn quận, huyện cũng có những đóng góp nhằm hoàn thiện các chương trình, hoạt động của thanh niên sắp tới như giảm tải một số chương trình phải vận động số lượng lớn học sinh, sinh viên, tránh ảnh hưởng tới việc học tập; lồng ghép các hoạt động có sự tương đồng để tránh dàn trải, mang tính hình thức.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương (Phó Bí thư huyện đoàn Sóc Sơn) chia sẻ: “Hi vọng khi xây dựng các chương trình hoạt động, các đồng chí của Thành đoàn chú ý hơn tới các quận, huyện đoàn ở vùng ngoại thành để các chương trình có được sự đa dạng và gần gũi hơn với các đoàn viên”.

Cũng trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Tháng Thanh niên 2012, BCH Thành đoàn Hà Nội đã công bố 10 kết quả nổi bật đã đạt được trong tháng Thanh niên.

Đáng chú ý hơn cả, Hà Nội đã xây dựng và duy trì được 162 đội “Giao thông xanh” và 538 đội “Tình nguyện xanh” với 18.250 đoàn viên, thanh niên và 112.117 đoàn viên thiếu nhi được tuyên truyền về kiến thức về ATGT và văn hóa ứng xử. Có trên 500 gia đình có cán bộ, chiến sĩ công tác tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1được thăm và tặng quà.

Đại diện 60 cơ sở Đoàn xuất sắc nhận bằng khen của Thành đoàn Hà Nội

Về công tác hiến máu tình nguyện, chỉ trong tháng Thanh niên, Hà Nội đã có 28.768 đơn vị máu do đoàn viên thanh niên hiến tặng. Về công tác truyền thông, tờ tin Sinh hoạt chi đoàn đã được xuất bản và cung cấp miễn phí tới các chi đoàn với số lượng 30.000 bản/số.

Trong Lễ mít-tinh kỉ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Festival thanh niên nông thôn Thủ đô lần thứ II năm 2012, 140 bí thư chi đoàn giỏi, 20 mô hình và 55 cá nhân thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi đã được tuyên dương.

Đặc biệt, trong Tháng Tháng niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Thành phố Hà Nội đã có 507 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những thành tích nổi bật như trên, trong lễ tổng kết Tháng Thanh niên 2012 của Thành đoàn Thành phố Hà Nội, đã có 60 cơ sở Đoàn xuất sắc được tặng thưởng bằng khen cho những nỗ lực, quyết tâm của mình.

Vương Tâm