5 sự kiện giải trí ồn ào nhất 2013

19:30 | 31/12/2013

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Năm 2013 đã qua, trong giới showbiz đã xảy ra nhiều sự kiện gây ồn ào trong dư luận. Cùng PetroTimes điểm lại 5 sự kiện ồn ào nhất.

Tranh cãi “nảy lửa” chuyện nhạc xưa – sến

NS Quốc Trung

Tranh cãi này bắt đầu bùng nổ sau một bài trả lời phỏng vấn của nhạc sĩ Quốc Trung trên một tờ báo hồi tháng 9/2013.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã trả lời câu hỏi về sức sống bền bỉ của nhạc sến, nhạc xưa có lợi hay hại cho những dòng nhạc khác thế nào như sai: “Những thanh niên, trí thức trẻ tuổi thông thạo công nghệ, sành điệu hoặc sở hữu những bộ dàn hi-end đắt tiền nhưng lại đắm đuối với những ca khúc ủy mị, sướt mướt có cách đây gần 100 năm thì có còn gọi là bình thường hay không?... Sự chênh lệch giữa tốc độ sống và cảm xúc nghệ thuật chính là sự lệch lạc”.

Câu trả lời này lập tức vấp phải sự phản đối quyết liệt của một bộ phận công chúng lẫn một số đông trong giới ca, nhạc sĩ. Phần lớn cho rằng nhạc sến, nhạc xưa vẫn còn nguyên giá trị. Và không có chuyện dòng nhạc này lấn át dòng nhạc kia mà thật ra từ rất lâu, không chỉ ở nền âm nhạc Việt Nam mà trên khắp thế giới, nhạc xưa, nhạc sến và nhạc mới luôn tồn tại hài hòa cùng nhau.

Fan “tống tiền” ngôi sao ca nhạc Đan Trường

Đan Trường và tình cũ

Ca sĩ Đan Trường là một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiền lành, trong suốt hơn 15 năm ca hát, Đan Trường chưa vướng vào bất cứ một scandal đáng tiếc nào. Anh và ông bầu Hoàng Tuấn cũng trở trành cặp đôi bầu sô - ca sĩ gắn bó nhau lâu bền nhất. Tuy nhiên, khoảng giửa năm nay “anh Bo” gặp hạn! Anh bị một fan nữ, cũng là nhân tình cũ của mình tố anh lừa dối tình cảm và tiền bạc. Fan nữ này cho biết trong khoảng thời gian hai người còn mặn nồng, anh đã khoảng vay của cô lên đến hàng chục ngàn USD.

Vào chiều 11/7, hai vợ chồng nam ca sĩ Đan Trường họp báo tố cáo chuyện bị tống tiền này. Fan nữ kia lập tức lên tiếng đáp trả thần tượng của mình “vừa ăn cướp vừa la làng”. Lời qua tiếng lại giữa cả hai làm nóng truyền thông một thời gian dài. Ca sĩ Đan Trường đã lần lượt gửi trả lại fan nữ đó khoảng 40 ngàn USD. Đến nay mọi chuyện đã được yên ắng.

"Bụi đời Chợ Lớn" bị cấm chiếu vĩnh viễn!

Bụi đời Chợ Lớn bị cấm phát hành

Đó thật sự là cú sốc không chỉ đối với êkip làm phim mà còn đối với nhiều khán giả. Dù đạo diễn Charlie Nguyễn biết chắc những pha hành động đâm chém, máu me trong phim sẽ gặp rắc rối ở cửa kiểm duyệt nhưng việc phải sửa đi sửa lại và cuối cùng là quyết định cấm chiếu không khỏi làm anh bất ngờ! Khán giả cũng “sốc” vì quyết định đó của Hội đồng duyệt phim cũng như việc không được xem trên màn ảnh rộng một bộ phim tốn khá nhiều giấy mực và được PR cũng khá rầm rộ trước đó!

Cụ thể là sau hai lần trình lên bản phim chỉnh sửa vẫn không được duyệt, cuối cùng đến ngày 7/6, bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” chính thức bị cấm lưu hành vĩnh viễn với hai lý do: phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực được ghi trong Luật Điện ảnh; nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng thẩm định trước khi phim bấm máy.

Diễn biến vụ việc chưa dừng ở đó khi một tháng sau, ngày 5/7, một bản phim bị rò rỉ và phát tán trên internet với một bản nháp chất lượng hình ảnh rất kém. Đây được xem là cái “chết” lần hai của “Bụi đời chợ Lớn”. Đến nay chưa thấy có thông tin về thủ phạm phát tán này.

Giọng ca Siu Black vỡ nợ

Siu và Phương Thanh

Sau vụ lùm xùm ông bầu Phước Sang nợ nần, quỵt tiền diễn ra cuối năm trước thì năm 2013 là sự kiện Siu Black vỡ nợ và “biến mất” bùng nổ showbiz Việt. Sự kiện vỡ nợ này tạo thành một ấn tượng không hay về làng giải trí đầy những lem nhem tài chính, những nghệ sĩ có máu cờ bạc và những nghệ sĩ làm kinh doanh thất bại.

Siu cho biết mình nợ nần là do kinh doanh quán cà phê thua lỗ, song có nhiều thông tin cho biết đó không phải là lý do, thật ra Siu vướng nợ nần là vì cờ bạc, thậm chí do nghiện ngập.

Bị chủ nợ bao vây, Siu rơi vào tình trạng bế tắt. Người bạn thân nhất của Siu trong giới giải trí là ca sĩ Phương Thanh đã đứng ra làm đại diện dàn xếp với các chủ nợ. Đêm nhạc quyên tiền giúp đỡ cho Siu Black do ca sĩ Phương Thanh tổ chức đã trở thành sự kiện có mặt không hai, bởi những giọt nước mắt của họa mi núi rừng, bởi vòng tay ấm áp của tình nghệ sĩ, và bởi những gương mặt hầm hầm đe dọa của những chủ nợ bao vây lối vào sân khấu.

Không được bao lâu “Chanh” cũng buông tay vì không thể không thẻ “gánh” nổi chuyện nợ nần của bạn. Vừa qua, một vài chủ nợ đã không còn kiên nhẫn khi mà Siu không trả nợ dần như lời đã hứa, họ đâm đơn kiện đến cơ quan công an. Chắc chắn vụ vỡ nợ này sẽ còn ồn ào đến năm sau.

“Trai đẹp bị trục xuất” đến Việt Nam

"Trai đẹp" Omar

Có lẽ đây là một sự kiện nhảm nhất gây ồn ào trong nay 2013! Vừa xong giao lưu với chàng trai không chân tay Nick Vujicic với tự truyện gợi nhiều cảm hứng về nghị lực sống cho bạn trẻ Việt Nam, làng giải trí Việt lại đón tiếp vị khách chỉ đơn thuần ồn ào bởi chuyện bị đuổi khỏi một lễ hội ở Riyadh, Ả Rập Xêút vì đi vào nơi cấm!

Nhưng trước khi đến Việt Nam, cả đám đông truyền thông và khán giả trẻ đều nghĩ rằng anh chàng này bị trục xuất vì anh ta quá đẹp trai, sợ sẽ làm phái đẹp trong lễ hội náo loạn! Đúng hơn đây là một lỗi ngớ ngẫn nhất của nhiều phương tiện truyền thông báo mạng khi dịch lại sai ý từ truyền thông nước ngoài.

Và sự kiện giao lưu cùng “trai đẹp Omar” tại Việt Nam đã trở thành sự kiện bê bối lớn nhất trong năm khi khán giả cảm thấy bị coi thường. Lúc này anh chàng mới thú nhận mình không phải là “trai đẹp bị trục xuất” gì mà chẳng qua chỉ là bị “mời” ra khỏi lễ hội vì đi vào khu vực không được phép!

Không những một chương trình giao lưu “trai đẹp” hoàn toàn phi nghĩa mà ngay sau khi anh chàng vừa lên máy bay về nước thì nhà tổ chức đã tố cáo anh đã “vòi tiền” khi đòi chi thêm nếu muốn anh xuất hiện dưới trời mưa hoặc mặc thêm áo dài ( những chi tiết vốn không có trong hợp đồng).

Lê Vân

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.