5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League

07:35 | 23/05/2022

42 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị dẫn trước hai bàn suốt thời gian dài, Man City chỉ cần năm phút thăng hoa để ghi ba bàn, qua đó thắng 3-2 trước Aston Villa ở vòng 38 Premier League. Man City vô địch Premier League với 93 điểm.

Man City cần một chiến thắng trước Aston Villa trên sân nhà để chắc chắn có được ngôi vô địch Premier League. Đoàn quân của Pep Guardiola đã khởi đầu rất mạnh mẽ với những đợt tấn công ào ạt về phía đội khách.

Phong cách kiểm soát bóng gây áp lực của Man City không phải điều lạ. Tuy nhiên các đợt tấn công gây nguy hiểm cho khung thành đối phương của Man City không liên tục, các chân sút của đội bóng này cũng không có được sự sắc nét để đánh bại thủ thành Olsen.

5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League - 1
Các cầu thủ Man City thất vọng sau khi bị thủng lưới ở hiệp một.

Aston Villa chơi phòng thủ chắc chắn, không quá lép vế trước đối thủ, đội khách đã gây bất ngờ ở phút 36. Từ đợt phản công sắc nét của các cầu thủ đội khách, Digne đã tạt bóng chính xác để Cash xâm nhập vòng cấm địa đánh đầu hạ gục Ederson mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Aston Villa khiến Man City càng thêm lo lắng, bởi cùng thời điểm thì trận đấu giữa Liverpool và Wolves đang hòa 1-1. Dù Liverpool cũng không thể vô địch, nhưng rõ ràng cơ hội chiến thắng của The Kop vẫn rất lớn nên Man City không thể trông chờ vào việc đối thủ tự sảy chân.

5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League - 2
Man City có phần lo lắng nên chơi không hiệu quả trong thời gian dài đầu trận.

Sau giờ nghỉ, Man City bung sức tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, bàn gỡ chưa thấy thì đội chủ nhà suýt bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 55. Watkins lao lên từ phía sân nhà nhận quả phát bóng của Olsen. Tiền đạo người Anh không việt vị, nhưng thật đáng tiếc anh lại dứt điểm ra ngoài khi đối mặt với Ederson.

Lối chơi phản công của Aston Villa khiến Man City gặp nhiều khó khăn. Phút 69, Olsen phát bóng mạnh và Watkins đánh đầu ngược chuyền bóng xuống cho Coutinho. Cầu thủ người Brazil khéo léo loại bỏ hậu vệ của đội chủ nhà và dứt điểm vào góc trái khiến người đồng hương Ederson chết lặng.

Aston Villa dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ sau 69 phút tại Etihad. Bàn thắng của Aston Villa khiến Man City ở thế chẳng còn gì để mất. Công sức suốt một mùa giải dài có nguy cơ "vứt đi" đang hiển hiện và Guardiola đã quyết định đưa Gundogan vào thay Silva để làm mới khả năng tấn công. Đó là quyết định làm thay đổi số phận của Man City .

5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League - 3
Gundogan không cao nhưng vẫn có thể đánh đầu ghi bàn.

Phút 76, Sterling tạt bóng từ sát biên ngang bên phải vừa tầm cho Gundogan đánh đầu ở gần phía cột dọc trái. Cú đánh đầu chính xác và ở cự ly gần của tiền vệ người Đức khiến Olsen không thể cản phá.

Hai phút sau bàn thắng đầu tiên, Man City tìm được bàn gỡ 2-2. Zinchenko đột phá từ cánh trái vào trong vòng cấm và chuyền trở lại cho Rodri dứt điểm trước vòng cấm địa. Cú đệm lòng chân phải đưa bóng đi sát vào cột dọc trái cầu môn khiến Olsen không thể cản phá.

5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League - 4
Gundogan có mặt đúng lúc đúng chỗ để mang về bàn thắng cho Man City.

Hưng phấn sau khi có bàn gỡ, Man City tiếp tục ghi bàn thứ ba chỉ sau vài phút. Phút 81, Gundogan lại có mặt ở gần cột dọc trái, lần này đường chuyền sệt của De Bruyne và tiền vệ người Đức dễ dàng ghi bàn gia tăng tỷ số lên 3-2.

Khi Man City vượt lên dẫn bàn, Liverpool cũng bùng nổ để có thêm bàn thắng vào lưới Wolves. The Kop kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì khi Man City bảo vệ được chiến thắng 3-2 trước Aston Villa.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Stones, Fernandinho, Laporte, Joao Cancelo, De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva, Mahrez, Gabriel Jesus, Foden.

Aston Villa: Olsen, Cash, Chambers, Mings, Digne, McGinn, Douglas Luiz, Ramsey, Buendia, Coutinho, Watkins.

5 phút thần kỳ giúp Man City vô địch Premier League - 5

Ảnh: Getty Images

Theo Dân trí