10X giết người vì bị sàm sỡ lúc nửa đêm

08:31 | 28/06/2015

2,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Đào Ngọc Anh và Lê Văn Hướng (cùng 15 tuổi, ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tối 26/6, Công an phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) nhận được tin báo, tại nhà trọ số 100, tổ 2 phường Phương Liên xảy ra vụ cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là anh Lê Duy Khải (ở xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, Thanh Hoá). Nạn nhân 44 tuổi bị nhiều vết thương ở đầu.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Phương Liên đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an quận Đống Đa và người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định nạn nhân có nhiều vết thương như vỡ sọ, dập não… Sau khi mổ kịp thời nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Đào Ngọc Anh và Lê Văn Hướng cùng ngôi nhà trọ của nạn nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường cũng như tài liệu thu thập được, cảnh sát xác định nạn nhân bị hai thanh niên có độ tuổi từ 15-17 dùng búa đập vào đầu, lấy đi 4 chiếc điện thoại di động và số tiền hơn 3 triệu đồng. Khi nạn nhân tỉnh đã cung cấp thông tin tên một trong hai đối tượng là Đào Ngọc Anh quê ở Văn Giang, Hưng Yên.

Đến chiều 27/6, Công an quận Đống Đa phối hợp với PC45 bắt giữ Đào Ngọc Anh và Lê Văn Hướng khi chúng đang trốn ở quê.

Tại cơ quan công an hai nghi phạm 10X khai, tối 23/6, Đào Ngọc Anh và Lê Văn Hướng đang lang thang ở khu vực hồ Thiền Quang xem câu cá thì anh Khải bán bóng bay gần đó đã đến làm quen và rủ cùng đi bán bóng cùng.

Đang trong lúc không việc làm, chúng đồng ý và về nhà trọ của Khải ở. Đến khoảng 1h ngày 26/6, trong lúc ngủ, anh Khải có hành vi sàm sỡ đối với hai thanh niên này. Hoảng sợ, chúng vùng dậy cầm búa đập nhiều nhát vào đầu anh Khải khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó cả hai lấy tài sản rồi bỏ trốn.

Theo một cán bộ điều tra, cả hai đối tượng đều là những con nghiện game. Vì vậy, sau khi gây án chúng trốn về Hưng Yên chơi game. Chỉ đến khi bố mẹ cả hai đi tìm chúng mới chịu về nhà. Hướng sau đó bị giam lỏng ở nhà, Ngọc Anh thậm chí còn bị bố mẹ xích chân trên tầng 2 vì tội bỏ nhà đi lang thang. Ngọc Anh và Hướng là anh em họ.

Q.Dương (Năng lượng Mới)