Xăng thương hiệu Việt được chứng nhận ISO

08:27 | 23/03/2011

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin vừa được ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn vừa cung cấp chiều qua (18/3), cơ quan đăng kiểm quốc tế Det Norrske Veritas (DNV NaUy) vừa cấp chứng chỉ ISO cho xăng dầu Dung Quất, một sản phẩm mang thương hiệu “made in Việt Nam”.
Cụ thể, có 8 chủng loại xăng, dầu sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa được cơ quan đăng kiểm quốc tế Det Norrske Veritas (DNV- NaUy) cấp chứng chỉ ISO 9001:2008, đạt tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng các sản phẩm xăng dầu, về sức khỏe nghề nghiệp và quản lý chất lượng môi trường cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Theo đó, các sản phẩm được DNV cấp chứng chỉ ISO 9001:2008 về quản lý chất lượng gồm: Khí hóa lỏng LPG, propylene, xăng Mogas 90, Mogas 92, Mogas 95, xăng máy bay Jet A1, dầu hỏa, dầu Diesel (DO) sản xuất tại nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Ngoài ra, cơ quan này còn cấp thêm hai chứng chỉ OHSAS 18001: 2001 về sức khỏe nghề nghiệp và chứng chỉ ISO 14001:2004 về quản lý chất lượng môi trường cho nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, việc được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế là một sự kiện đặc biệt quan trọng. Đây được xem là một minh chứng xác nhận chất lượng, uy tín của sản phẩm xăng dầu mang thương hiệu Việt. Cùng với đó nó sẽ tạo ra một uy tín tốt để loại xăng dầu này có thể phát triển mạnh hơn nữa, không chỉ trong nước và cả nước ngoài.

Như vậy, sau thời gian dài đi vào hoạt động và cung ứng xăng, dầu ra thị trường, vừa qua Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lọc hóa dầu Bình Sơn đã chính thức được cấp ba chứng chỉ ISO quan trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng của công ty này.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2009, đây là dự án được coi là công trình trọng điểm quốc gia, có quy mô lớn và vốn đầu tư cao, công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Với công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm. Hiện nhà máy lọc dầu đang đáp ứng khoảng 30% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong cả nước.

Theo pvn.vn