Vũ Ngọc Anh: Làm nghệ thuật khó tránh khỏi scandal

11:00 | 29/07/2015

2,747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Điều may mắn là Ngọc Anh chưa từng có bất kì scandal nào. Tuy nhiên, Ngọc Anh nghĩ, làm nghệ thuật sẽ khó tránh khỏi scandal và không ai nói trước điều gì, nhưng Ngọc Anh sẽ luôn cố gắng tránh”, diễn viên Vũ Ngọc Anh chia sẻ.
Vũ Ngọc Anh với vẻ gợi cảm “chết người”

Tham gia các cuộc thi sắc đẹp và được lọt vào top 5 cuộc thi “Hoa hậu Thế giới người Việt 2007” và “Hoa hậu Việt Nam 2012” nhưng cái tên Vũ Ngọc Anh còn khá xa lạ với khán giả.

Tuy nhiên, sau khi chạm ngõ điện ảnh và lần đầu tiên đóng một bộ phim được đầu tư chỉnh chủ và một vai diễn có chiều sâu, vai Quyên với bộ phim cùng tên. Vũ Ngọc Anh đã có một bước ngoặc trong sự nghiệp của mình.

Phóng viên Báo Năng lượng Mới - Petrotimes đã có cuộc trò chuyện với Vũ Ngọc Anh về con đường điện ảnh cô đang theo đuổi

Vũ Ngọc Anh: Làm nghệ thuật khó tránh khỏi scandal
Diễn viên Vũ Ngọc Anh

PV: Người ta thường nói, con đường nghệ thuật đẹp những cũng lắm gian truân và cả thị phi. Nhiều năm bước vào giới showbiz vốn được xem là phức tạp, Ngọc Anh đã từng gặp những rắc rối hay thị phi nào khiến bạn đau đầu khó xử chưa?

Vũ Ngọc Anh: Từ nhỏ, Ngọc Anh đã đam mê nghệ thuật và mười lăm tuổi đi học một khóa đào tạo về người mẫu, đến năm mười tám tuổi thì tham gia cuộc thi sắc đẹp “Hoa hậu Thế giới người Việt 2010” và “Hoa hậu Việt Nam 2012”. Tuy nhiên, cái tên Vũ Ngọc Anh được mọi người biết đến nhiều hơn sau khi bộ phim “Quyên” được ra mắt công chúng.

Điều may mắn là Ngọc Anh chưa từng có bất kì scandal nào. Tuy nhiên, Ngọc Anh nghĩ, làm nghệ thuật sẽ khó tránh khỏi scandal và không ai nói trước điều gì, nhưng Ngọc Anh sẽ luôn cố gắng tránh.

PV: Cơ duyên nào đưa Ngọc Anh đến với vai Quyên?

Vũ Ngọc Anh: Không học qua một trường lớp đào tạo về điện ảnh, mà lại học về tài chính nên con người Ngọc Anh sống khá thực tế. Do đó, Ngọc Anh luôn nghĩ mình sẽ làm mọi điều trong tầm tay của mình. Đam mê và yêu thích nghệ thuật từ bé nhưng cơ duyên với phim ảnh chưa đến. Phải nói rằng, việc nhận được vai Quyên đối với Ngọc Anh như một cái duyên.

Đã có một người bạn nhìn thấy ở Ngọc Anh có điểm nào đó khá giống với nhân vật Quyên nên đã hỏi Ngọc Anh có muốn đi “thử vai” (casting) không? Sau khi đọc xong kịch bản, Ngọc Anh đã rất xúc động và thích nhân vật Quyên nên đã tham gia. Có một điều đặc biệt là đến buổi casting diễn viên cho phim “Quyên”, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình không buồn để ý tới Ngọc Anh, bởi anh đã đi tìm diễn viên cho nhân vật Quyên từ năm 2010 đến bây giờ.

Bên cạnh đó, vai diễn Quyên cũng đã được anh nhắm đến cho một vài đối tượng. Ngoài ra, trước khi đến lượt Ngọc Anh vào casting đã có một số người đến casting nhưng đạo diễn chưa hài lòng.

Biết đạo diễn không buồn casting nhưng Ngọc Anh vẫn diễn xuất tự nhiên, vô tư và không biết được rằng, chính sự diễn xuất đó của mình đã khiến đạo diễn ưng ý ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó Ngọc Anh vẫn phải casting thêm ba lần thì mới chính thức được chọn.

Vũ Ngọc Anh: Làm nghệ thuật khó tránh khỏi scandal

PV: Nhân vật Quyên khá phức tạp về tâm lí của một người phụ nữ trải qua nhiều biến cố. Trong khi Ngọc Anh còn khá trẻ, chưa từng có gia đình, vậy Ngọc Anh làm thế nào để nhập vai tốt nhất?

Vũ Ngọc Anh: Quyên là một vai đòi hỏi diễn nội tâm rất lớn. Nhưng Ngọc Anh nghĩ, vai diễn không cần một người quá từng trải và đời thực có lẽ cũng khó có ai đã từng trải qua cuộc đời thăng trầm, nhiều biến cố như cuộc đời cô Quyên. Vì thế, việc từng trải có lẽ không giúp nhiều cho việc diễn xuất như thế nào? Bản thân đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng luôn muốn tìm một diễn viên mới để diễn cho bản năng và tự nhiên nhất.

Vào vai nhân vật Quyên lúc 24 tuổi cho đến khi có con, đã phải trải qua những khó khăn thăng trầm trong cuộc sống, Ngọc Anh cảm giác mình như được sống đúng với nhân vật và có lẽ đây sẽ là vai diễn tâm đắc nhất trong cuộc đời nghệ thuật của mình.

PV: Ngọc Anh có kỷ niệm đặc biệt gì với bộ phim “Quyên”?

Vũ Ngọc Anh: Mỗi một ngày quay cho phim đều là những kỉ niệm thú vị. Với những phân đọan khó, Ngọc Anh đã được sự chỉ dẫn của đạo diễn và trước khi bộ phim được bấm máy, Ngọc Anh đã có một tháng trên Đà Lạt để làm việc và trao đổi với đạo diễn, cũng như các diễn viên khác để “ngấm” với nhân vật.

Quyên là nhân vật quá phức tạp, vì thế một tháng Ngọc Anh không được đạo diễn cho ra ngoài vì sợ sẽ làm mất đi mạch cảm xúc của nhân vật. Mọi thứ đối với Ngọc Anh đều mới mẻ, vượt qua từng ngày như một sự thử thách, có lúc cảm thấy rất mệt và áp lực vì mọi người đang đặt niềm tin vào mình và mình phải cố gắng làm sao hoàn thành thật tốt. Có nhiều kỉ niệm nhưng có lẽ đáng nhớ nhất đó là “cảnh nóng” trong phim.

Lần đầu tiên đóng phim, lại có cảnh nóng và phim “Quyên” cũng được xem là một bộ phim có cảnh nóng nhất từ trước đến nay đối với phim Việt. Trong phim, Ngọc Anh đóng vai Quyên đã bị nhân vật Hùng – diễn viên Trần Bảo Sơn đóng “cưỡng hiếp” trong ngôi nhà vắng. Vì phải diễn sao cho thật và chưa có kinh nghiệm nên Ngọc Anh khá lúng túng nên cảnh diễn đã phải đóng lại rất nhiều lần.

PV: Cái tên Vũ Ngọc Anh vốn khá xa lạ với khán giả yêu điện ảnh. Nhưng ở lần ra mắt trong phim “Quyên” ấn tượng đầu tiên với khán giả là những hình ảnh gợi cảm, cưỡng bức… Ngọc Anh có lo ngại sẽ làm xấu hình tượng của mình trong lần đầu ra mắt không?

Vũ Ngọc Anh: Ngọc Anh không lo sợ điều đó. Đối với Ngọc Anh, việc nhận lời khen chê cũng đều tốt và đón nhận vui vẻ. Bởi lần đầu tiên đóng phim nên Ngọc Anh vẫn còn nhiều sơ xuất và cũng đã được khán giả đã ghi nhận là quá hạnh phúc, diễn xuất không đến mức thảm họa và được sự động viên của rất nhiều người, anh chị cô chú trong ngành. Với Ngọc Anh, điều này chính là sự may mắn.

PV: Ngọc Anh ngoài đời và Quyên có điểm nào giống nhau?

Vũ Ngọc Anh: Chắc chắn là có, một phần nào đó nên Ngọc Anh đã được đạo diễn Quang Bình lựa chọn. Nhưng bất kì một diễn viên nào cũng muốn mình biến hóa được nhiều màu sắc. Bản thân Ngọc Anh không thích một cuộc sống tẻ nhạt và nhẹ nhàng.

PV: Dự định tiếp theo của Ngọc Anh là gì?

Vũ Ngọc Anh: Hiện tại, có một số lời mời đóng phim nhưng Ngọc Anh vẫn đang cân nhắc và chỉ đi quay quảng cáo và làm đại diện cho hình ảnh một số các thương hiệu.

PV: Cảm ơn diễn viên Vũ Ngọc Anh!

Ngọc Hà Lê

Năng lượng Mới