VNH South tiếp nhận trực thăng hiện đại nhất Việt Nam

11:06 | 22/12/2015

4,653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12/2015, chiếc trực thăng AW-189 tầm trung hiện đại nhất mang số hiệu VN-8640 của Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South) đã về đến sân bay Vũng Tàu, TP.Vũng Tàu.
vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet namKhám phá dòng trực thăng hiện đại nhất sắp về Việt Nam
vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet namBay và bảo trì dòng trực thăng Super Puma

Đây là trực thăng đầu tiên được VNH South tiếp nhận trong số 3 chiếc đã ký hợp đồng mua từ nhà sản xuất Agusta Westland, nâng tổng số máy bay trong đội hình máy bay của Công ty lên 20 chiếc.

vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam

Trước đó, chiếc máy bay này được vận chuyển bằng đường biển từ Ý về đến Malaysia, sau đó máy bay được lắp ráp hoàn chỉnh và bay chuyển trường từ Kuala Lumpur, Malaysia về Việt Nam. Chuyến bay được thực hiện bởi tổ bay hỗn hợp của Agusta Westland và VNH South.

vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam
Trực thăng AW-189 VN-8640 được lắp ráp hoàn chỉnh và bay chuyển trường từ Kuala Lumpur, Malaysia về Việt Nam

Là thế hệ trực thăng vận tải tầm trung hiện đại nhất, AW-189 được hãng Agusta Westland đưa vào khai thác thương mại từ năm 2014. Chiếc trực thăng được phát triển dựa trên khung thân của máy bay AW-149 và các thiết bị bay biển của trực thăng AW-139. Trang bị 2 động cơ General Electric CT7-2E1, trực thăng AW-189 có trọng tải cất cánh tối đa 8,6 tấn, khả năng chuyên chở từ 16 - 19 khách, vận tốc trung bình 268-278km/h với tầm bay tối đa 907 km.

vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam

vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam

 Trực thăng AW-189 VN-8640 đã thực hiện bay thử tại Ý trước khi về đến Việt Nam

Không chỉ cải tiến về kết cấu, AW-189 còn nổi bật với những ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ, kỹ thuật đáng chú ý. Hệ thống lái tự động, hệ thống cảnh báo địa hình, chống va chạm trên không (HTAWS) và hệ thống đánh dấu điểm bay giúp nâng cao độ tin cậy và an toàn. Hộp số chính được phê chuẩn với khả năng chạy khô (không cần bôi trơn) lên đến 50 phút. Mọi thông số của trực thăng được hiển thị mọi thông tin qua 4 màn hình đa chức năng tích hợp trong hệ thống điều khiển tiên tiến “Fly by wire”. Bên cạnh đó, khoang hành khách được cách âm hoàn toàn, hệ thống chống rung và thiết kế 5 lá cánh quay chính đi kèm hệ thống điều hòa đảm bảo tối đa sự tiện nghi, thoải mái cho khách hàng.

Trực thăng tầm trung AW-189 được thiết kế nhằm tối ưu hóa hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, thực hiện các nhiệm vụ chuyên biệt trong ngành dầu khí đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Ủy ban An toàn Hàng không châu Âu (EASA) và những yêu cầu của Hiệp hội các nhà khai thác dầu khí (OGP).

vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam
Tổ bay hỗn hợp của nhà sản xuất Agusta Westland và VNH South đã đưa trực thăng AW-189 VN-8640 hạ cánh thành công xuống sân bay Vũng Tàu 
vnh south tiep nhan truc thang hien dai nhat viet nam
Đại diện Công ty VNH South trao hoa và chúc mừng thành công của tổ bay

AW-189 sẽ đóng vai trò chiến lược trong đội máy bay của Công ty Trực thăng miền Nam trong thời gian tới. Công ty mong muốn việc đầu tư AW-189 sẽ giúp tăng năng lực sản xuất kinh doanh, gia tăng lợi thế cạnh tranh của công ty ở phạm vi trong và ngoài nước.

Trực thăng AW-189 VN-8640 sẽ được đưa vào khai thác thương mại từ tháng 1/2016. Dự kiến Công ty Trực thăng miền Nam sẽ tiếp nhận chiếc máy bay AW-189 thứ hai vào quý IV/2016.

Công ty Trực thăng miền Nam (VNH South), thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, với hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trực thăng tại Việt Nam đã thực hiện được hơn 250.000 giờ bay an toàn phục vụ hoạt động bay thăm dò và khai thác dầu khí. Hàng năm, Công ty cung cấp khoảng 11.000 – 14.000 giờ bay và là một trong những công ty bay biển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Công ty sở hữu đội bay gồm 20 chiếc trực thăng hiện đại như: EC-225, AW-189, Super Puma L2, EC-155B1…, cùng đội ngũ phi công được đào tạo và huấn luyện bài bản với kinh nghiệm trên 10.000 giờ bay. 

Công ty luôn được các khách hàng dầu khí trong và ngoài nước đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ vượt trội

Nguyên Hồng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps