Vững vàng nội lực, chinh phục tầm cao mới

16:53 | 08/03/2024

1,208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2024, Công ty Trực thăng Miền Nam (VNH South) đặt trọng tâm xây dựng chiến lược phát triển dài hạn về nguồn lực (đội trực thăng và nguồn nhân sự). Đây cũng là tiền đề củng cố, phát huy thế mạnh của Công ty trong hành trình chinh phục những mục tiêu mới.

Với thành tích đảm bảo bay an toàn, 39 năm qua (11/3/1985 - 11/3/2024), VNH South luôn là nhà cung cấp dịch vụ bay trực thăng hàng đầu trong khu vực. Chuỗi thành tích hơn 300.000 giờ bay an toàn là kết tinh của quá trình làm việc không ngại khó, không ngại khổ của bao thế hệ nhân viên VNH South qua các thời kỳ.

Vững vàng nội lực, chinh phục tầm cao mới
Trực thăng AW189 thực hiện bay chở khách thay ca ra giàn khoan

Khó khăn nào cũng vượt qua, thử thách nào cũng chiến thắng

Từ ước mơ chinh phục những chân trời mới, VNH South đã luôn theo đuổi sứ mệnh mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng sự nỗ lực và chuyên nghiệp. Sự tin tưởng của khách hàng và đối tác chính là nguồn động lực to lớn giúp Công ty tự tin chinh phục những thử thách mới.

Nhắc đến sự hình thành của VNH South, khó có thể quên câu chuyện chưa từng có tiền lệ trong ngành hàng không. Lần đầu tiên, những người lính không quân Việt Nam thực hiện thành công chuyến bay biển đưa chuyên gia ra giàn khoan Dan Queen, cách đất liền 350km vào ngày 31/1/1979. Chuyến bay mang dấu ấn lịch sử là tiền đề cho sự ra đời của 1 ngành nghề mới - ngành bay dịch vụ dầu khí. Ngày 11/3/1985, Công ty Trực thăng Bay dầu khí, tiền thân của VNH South được thành lập với quyết tâm làm chủ thị trường dầu khí trong nước, bảo vệ vùng trời, vùng biển của tổ quốc.

Trải qua thăng trầm với nhiều khó khăn, thử thách không khiến cho các cán bộ, công nhân viên của VNH South nản lòng. Đó lại chính là chất xúc tác để từng nhân sự Công ty phát triển chuyên môn và năng lực trong công việc, giúp Công ty thêm mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn.

Vững vàng nội lực, chinh phục tầm cao mới
Hoạt động bay thay ca thường ngày tại sân bay Vũng Tàu.

Sẵn sàng chinh phục những hành trình mới

Trong năm 2023, VNH South duy trì thành tích an toàn và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ bay cho hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí trong nước. Với kinh nghiệm, uy tín Công ty đã đạt được tại thị trường trong nước và quốc tế, VNH South tiếp tục được nhà khai thác trực thăng hàng đầu Malaysia và khu vực là Weststar Aviation Services Sdn. Bhd lựa chọn là đối tác để ký hợp đồng thuê một trực thăng AW189 cùng phi công và nhân viên kỹ thuật, thực hiện bay dầu khí tại Malaysia, duy trì hoạt động của Công ty tại thị trường trực thăng Malaysia và khẳng định vị thế của Công ty trên trường quốc tế.

Vững vàng nội lực, chinh phục tầm cao mới
VNH South thực hiện bay treo cẩu xe máy Exciter 155VVA - ABS trong chương trình ra mắt dòng xe mới của Yamaha tại FLC Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, Công ty sẵn sàng cung cấp các dịch vụ bay thuê chuyến, cẩu hàng ngoài cho khách hàng và đối tác có nhu cầu. Tháng 9/2023, trực thăng EC225 của VNH South đã thực hiện treo cẩu xe máy Exciter 155 VVA - ABS, góp phần mang lại thành công cho chương trình ra mắt dòng xe máy mới của Yamaha tại FLC Quy Nhơn. Hoạt động cứu hộ, cứu nạn cũng luôn được VNH South triển khai nhanh chóng khi cần. Cuối tháng 1/2024, tàu ALPINE MATHILDE quốc tịch Hồng Kông trên hành trình từ cảng Vũng Tàu đi cảng kế tiếp cách Vũng Tàu khoảng 120 dặm về phía Nam, một thuyền viên người Ấn Độ có dấu hiệu đột quỵ cần đi bệnh viên cấp cứu. Công ty đã sử dụng trực thăng Superpuma L2, thực hiện phương án bay cấp cứu sử dụng tời cẩu. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải triển khai nhanh chóng, khẩn trương. Tổ bay và các bộ phận đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phương án, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, khắc phục mọi khó khăn bảo đảm chuyến bay an toàn tuyệt đối.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty còn hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, kết hợp giữa bay thương mại với bay quan sát, khẳng định chủ quyền biển đảo của tổ quốc và nhiệm vụ bay chuyên cơ phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Năm 2023, Công ty đã thực hiện được 16 chuyến bay phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; bay cấp cứu ngư dân và chiến sĩ các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn… và các giàn khoan cũng như tìm kiếm cứu hộ các tàu quốc tế gặp nạn khi đang ở vùng biển Việt Nam về đất liền.

Gần 40 năm hoạt động, tài sản lớn nhất của VNH South là sự tín nhiệm của các khách hàng trong nước và quốc tế, là hơn 300.000 giờ bay an toàn, là đội ngũ nhân sự có nghiệp vụ cao, là cơ sở hạ tầng hiện đại, đạt chuẩn. Những lợi thế này cho phép Công ty đa dạng hóa dịch vụ khi nhu cầu khách hàng ngày càng nhiều và yêu cầu cao hơn trước.

Năm 2024, trước những khó khăn, thách thức còn hiện hữu, VNH South quyết tâm tập trung củng cố các nguồn lực để có thể phát triển bền vững trong tương lai, sẵn sàng cho những dặm bay mới, chinh phục những điểm đến mới. Công ty từng bước hiện đại hóa đội trực thăng hiện có, loại bỏ dần những chủng loại trực thăng có công nghệ lạc hậu và thay thế dần bằng những chủng loại trực thăng hiện đại nhất hiện nay. Đồng thời, tiếp tục đầu tư, xây dựng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công và kỹ thuật viên ngày càng chuyên nghiệp và có trình độ cao.

Định hướng bay cấp cứu y tế, bay thuê chuyến, bay du lịch - dịch vụ tiếp tục là một trong những mục tiêu được Công ty tập trung phát triển trong thời gian tới. Bay tìm kiếm cứu hộ và cấp cứu y tế vẫn là ưu thế nổi trội của VNH South ở những địa hình khó tiếp cận, đặc biệt là khu vực biển đảo.

VNH SOUTH – 38 năm hình thành & phát triển, mở lối tiến bước không ngừng

VNH SOUTH – 38 năm hình thành & phát triển, mở lối tiến bước không ngừng

Ngày 11-3-2023, cột mốc đánh dấu 38 năm Công ty Trực thăng Miền Nam (VNH South), Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, trải qua biết bao thăng trầm, không ngừng nỗ lực cải tiến dịch vụ, cung cấp những chuyến bay an toàn, phục vụ khách hàng trong và ngoài nước. Chặng đường ấy cũng là quá trình chiến thắng bản thân, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps