VietinBank tích cực tham gia Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp

16:18 | 27/09/2016

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/9/2016 tại Hà Nội, Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội 2016 đã được tổ chức. VietinBank cam kết tích cực tham gia Chương trình, luôn đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp.
tin nhap 20160927161424
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng giữa VietinBank và các doanh nghiệp tại Hội nghị

Hiệu quả cao từ Chương trình

Với mục tiêu thúc đẩy quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp, UBND TP. Hà Nội phối hợp với NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội 2016.

Tham dự Hội nghị về phía UBND TP. Hà Nội có ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND. Về phía NHNN Việt Nam có ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc cùng đại diện của các vụ/cục; đại diện NHNN Việt Nam Chi nhánh TP. Hà Nội và các tổ chức tín dụng. Về phía VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện khối/phòng khách hàng doanh nghiệp tham dự.

Đặc biệt Hội nghị có sự tham dự của 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các hộ sản xuất của các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội và các cơ quan thông tấn báo chí…

Được biết, Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp với mục tiêu tập trung triển khai các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội. Từ Chương trình các doanh nghiệp được đáp ứng nguồn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế Thủ đô.

Theo Báo cáo, năm 2015, dư nợ của Chương trình tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Nội đạt 54.317 tỷ đồng, tăng 3,24 lần so với năm 2014; dư nợ tính đến 31/8/2016 đạt 170.068 tỷ đồng, tăng 3,1 lần so với 31/12/2015. Đã có 120 ngân hàng thương mại và chi nhánh trên địa bàn Hà Nội cam kết cho vay theo Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là 125.641 tỷ đồng, phục vụ hàng nghìn lượt khách hàng doanh nghiệp. Lãi suất cho vay của Chương trình luôn đảm bảo thấp hơn lãi suất chung từ 1,5 - 2%/năm.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Doãn Toản - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Thông qua Chương trình, nhiều doanh nghiệp đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Ngành Ngân hàng, không có doanh nghiệp nào đủ điều kiện mà không được vay vốn. Lãi suất cho vay thấp góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp giảm chi phí, tạo điều kiện duy trì và mở rộng sản xuất, kinh doanh.

“Thành công của Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp cho thấy tính chủ động, sáng tạo và sự tích cực thúc đẩy tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của các ngân hàng. Đặc biệt, Chương trình đã rất chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP. Hà Nội phát triển sản xuất kinh doanh” - ông Toản cho biết thêm.

VietinBank tích cực tham gia Chương trình

Nhận thấy, Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là chương trình có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm, tham gia của NHNN, các cấp chính quyền trong việc chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nên VietinBank đã chủ động và sớm triển khai từ năm 2012.

Cụ thể, VietinBank luôn bám sát sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, NHNN để nghiên cứu từng ngành nghề, từng phân khúc khách hàng, từng khu vực để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ trọn gói, tiện ích và phù hợp. Đặc biệt, VietinBank còn chủ động xây dựng các chương trình lãi suất theo từng phân khúc KHDN và tạo điều kiện để các phân khúc khách hàng này tiếp cận nguồn vốn từ VietinBank với lãi suất ưu đãi nhất. Nhờ vậy, trong 8 tháng 2016, VietinBank đã thu hút gần 400 khách hàng mới.

Đến 31/8/2016, dư nợ cho vay theo Chương trình “Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội” đạt gần 22.000 tỷ đồng, doanh số giải ngân năm 2016 là gần 62.000 tỷ đồng. Các chương trình tiêu biểu của VietinBank có thể kể đến như: “Kết nối khách hàng tiềm năng”, “Tiếp sức thành công cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa”, “Hợp tác vươn xa cho doanh nghiệp siêu vi mô”, “Tiếp sức thành công cho khách hàng doanh nghiệp lớn” hay “Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp FDI”…

Hiện nay, VietinBank tiếp tục triển khai rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ đặc thù cho từng lĩnh vực, ngành nghề mũi nhọn của Thủ đô như: Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho Ngành Y tế; sản phẩm, dịch vụ dành cho Ngành Giáo dục, Viễn thông, cho vay lĩnh vực bất động sản, xuất nhập khẩu, thương mại và dịch vụ, cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, VietinBank tăng cường liên kết chuỗi, kết nối các doanh nghiệp lớn với các doanh nghiệp vệ tinh, nhà phân phối nhằm tăng cường liên kết ngành, liên kết vùng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: VietinBank cam kết tích cực tham gia Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2016. Đồng thời, VietinBank mở rộng đối tượng và quy mô của Chương trình, hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh số cam kết giải ngân.

Cùng với đó, đại diện VietinBank cũng cam kết sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ dự báo thị trường, chung sức cùng các doanh nghiệp, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của Thủ đô và của đất nước.

Cũng tại Hội nghị, các chi nhánh của VietinBank đã ký kết hợp đồng tín dụng với 5 doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề, lĩnh vực được ưu tiên theo Chương trình.

Tiến Lâm