Ukraine: Nghị sĩ và cựu phó Thủ tướng đánh nhau kịch liệt

15:44 | 23/09/2016

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 22/9, một nghị sĩ và một cựu phó thủ tướng Ukraine đã đánh nhau kịch liệt trong hành lanh một phòng quay của đài truyền hình.
ukraine nghi si va cuu pho thu tuong danh nhau kich liet
Cảnh đánh nhau giữa hai nghị sĩ Ukraine tối 22/9

Vladimir Parasiouk, nghị sĩ mới 29 tuổi, đã lao vào tấn công Alexandre Vilkoul, cựu phó thủ tướng (2012-2014) dưới thời Tổng thống Viktor Ianoukovitch dưới sự chứng kiến của hàng chục nhà báo, sau khi hai người cãi lộn trong trường quay chưa đã.

Chưa dừng lại ở đây, vài phút sau cuộc hỗn chiến trên, khi nhìn thấy chiếc xe Range Rover của ông Alexandre Vilkoul trên phố, Vladimir Parasiouk lập tức lấy chân đá và tay cầm chìa khóa rạch lên xe của vị cựu phó thủ tướng, miệng thì chửi “Cái này là cho mày, cho Ukraine và cho vùng Donbass”.

Xem video cảnh đánh nhau giữa hai nghị sĩ Ukraine:

Những mâu thuẫn giữa Vladimir Parasiouk và Alexandre Vilkoul có từ lâu rồi. Lúc xảy ra các cuộc biểu tình ở quảng trường Maïdan, Vladimir Parasiouk khi đó là thành viên nhóm “Dniepr” đấu tranh đòi phế truất Tổng thống Victor Ianoukovitch.

Ngày 21/2/2014, Parasiouk từng thề trước người biểu tình rằng anh ta sẽ lật đổ tổng thống nếu ông Ianoukovitch không chịu tự nguyện rời khỏi chức vụ.

Về phần mình, Alexandre Vilkoul được bầu vào quốc hội Ukraine sau cuộc đảo chính năm 2014, nhưng không được các nghị sĩ khác coi trọng vì quá khứ của ông.

Ngày 13/5/2016, Vladimir Parasiouk và Ioulia Timoschenko đã đuổi ông ra khỏi quốc hội khi ông phát biểu bằng tiếng Nga.

Chuyện đánh đấm nhau giữa các nghị sĩ Ukraine là cảnh thường thấy trong các kỳ họp quốc hội.

Th.Long

RT