Bán đảo Crưm mất điện hoàn toàn

16:54 | 22/11/2015

6,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Toàn bộ bán đảo Crưm đã chìm trong bòng tối từ hôm 21/11. Nguyên nhân là do đường dây tải điện từ Ukraina tới khu vực này bị các phần tử chống đối Nga đánh sập.
ukraina lai gio tro voi nga
Toàn bộ bán đảo Crưm đã bị cúp điện từ đêm 21/11

Báo cáo của Bộ Năng lượng Nga về tình hình cung cấp năng lượng của Crưm cho biết tính đến 7h hôm nay theo giờ Moskva ở Crưm vẫn còn 1,8 triệu người chưa có điện dùng.

Theo Sputnik, hôm 21/11 ở miền nam Ukraina xảy ra sự cố với đường dây cấp điện cho Crưm. Đêm 21/11, Bộ Nội vụ Ukraina thông báo rằng tháp điện bị nổ và hư hại.

Nguồn cung cấp điện cho Crưm từ Ukraina bị ngắt hoàn toàn, hầu như cả bán đảo mất điện. Những cơ sở hạ tầng và xã hội quan trọng của Crưm được kết nối với nguồn dự trữ khẩn cấp. Ngoài ra, trạm phát điện riêng này cho phép đảm bảo một phần điện cung cấp ở một số khu vực của Crưm, cụ thể như Simferopol.

Ngày hôm nay, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Crưm. Trong thông báo triển khai tình trạng khẩn cấp, Bộ Năng lượng Nga không nêu rõ nguyên nhân gây ra sự cố, song truyền thông Nga đưa tin 2 tháp cao thế tại khu vực Kherson của Ukaina, phía Bắc Crưm đã bị các phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraina làm nổ.

Theo truyền thông Ukraina, hai tháp điện trên bị các nhà hoạt động thuộc phong trào Cánh Hữu làm hư hại hôm 20/11 trước khi bị phát nổ đêm 21/11.

Nếu đúng như vậy thì vụ tấn công của các phần tử phản đối Nga sáp nhập Crưm sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Moskva và Kiev.

Th.Long

Theo Sputnik, RIA Novosti