Trung Quốc: Cây cầu kính bị nứt, du khách hoảng loạn

16:07 | 08/10/2015

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cây cầu kính mới khai trương cách đây khoảng 2 tuần ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị nứt và phải đóng cửa để sửa chữa.  Trước đó, một  tấm kính lót sàn bất ngờ bị nứt khiến du khách vô cùng hoảng loạn.
trung quo c cay cau kinh bi nut du khach hoang hon
Vết nứt trên cây cầu

Trên trang mạng Weibo, du khách Li Donghai kể lại anh nghe thấy một tiếng động lớn và tiếng rung động vang lên dọc theo cây cầu kính

“Khi tôi nhìn xuống dưới, tôi nhận ra tấm kính đã bị nứt. Rất nhiều người bắt đầu la hét. Tôi cũng hét lên ‘cầu nứt rồi, nó nứt thật rồi’ và sau đó đẩy mọi người phía trước để chúng tôi có thể thoát khỏi chỗ đó,” anh cho biết.

Nhân viên của địa điểm du lịch trên xác nhận các vết nứt và cho biết du khách được sơ tán ra khỏi cây cầu mà không gặp tai nạn gì. Hiện cây cầu đã được đóng cửa để sửa chữa. Theo tờ Global Times, người này còn cho biết, vết nứt xuất hiện sau khi một du khách đánh rơi chiếc cốc bằng thép xuống mặt kính.

Cây cầu kính dài 260m được khánh thành hôm 20/9 vừa qua. Được biết, vết nứt xuất hiện ở đoạn 68m kể từ đầu cầu. Mỗi mét vuông kính dày 2,7cm và được khẳng định có thể chịu tải 800kg/m². Vẫn chưa rõ là toàn bộ cây cầu hay chỉ phần bị ảnh hưởng bị đóng cửa và không biết khi nào nó sẽ mở lại.

Cây cầu treo bằng kính ở độ cao lớn của Trung Quốc nằm trong Công viên Địa chất Quốc gia Shiniuzhai, Hồ Nam. Cây cầu này đã được thử nghiệm rất nghiêm ngặt bởi đám đông trong Tuần lễ vàng tuần trước.

Kim Oanh