TP HCM kỳ vọng vào hồ điều tiết chống ngập nước

13:41 | 02/08/2017

1,038 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/8, hồ chống ngập nước được thi công trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP HCM, đoạn trước cổng nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Thủ Đức.  

Theo đơn vị thi công, hồ điều tiết có sức chứa 109m3 nước mưa, sau khi xây dựng, lắp ghép trong 7 ngày, mặt bằng phía trên hồ sẽ được trả lại nguyên trạng.

tp hcm ky vong vao ho dieu tiet chong ngap nuoc
Hồ điều tiết có sức chứa 109m3 nước

Hồ được lắp đặt bởi các thanh cross-wave (tương tự mô hình lắp ghép lego) bằng nhựa polypropylene ghép chồng lên nhau. Các thanh cross-wave khi được xếp chồng lên có khả năng chịu lực lên đến 25 tấn và chỉ chiếm 5% diện tích tổng thể hồ điều tiết.

Nước mưa sẽ chảy vào đường ống dẫn đổ vào hồ, sau đó nước sẽ được bơm lên, lọc lại vào một bể khác dùng để tưới cây, chữa cháy.

tp hcm ky vong vao ho dieu tiet chong ngap nuoc
Hồ được lắp đặt bởi các thanh cross-wave có khả năng chịu lực lên đến 25 tấn

Hồ điều tiết chống ngập sẽ giúp giảm ngập nước cho đường Võ Văn Ngân đoạn từ đường số 6 đến Nhà Văn hóa thiếu nhi quận Thủ Đức.

Công trình này cũng là cơ sở để đánh giá hiệu quả của công nghệ, vật liệu mới nhằm lựa chọn phương án tốt nhất trong thiết kế và xây dựng hồ điều tiết trong tương lai. Nếu đạt hiệu quả sẽ được nhân rộng triển khai trên địa bàn.

tp hcm ky vong vao ho dieu tiet chong ngap nuoc
Đường Võ Văn Ngân thường xảy ra ngập nặng sau mưa lớn

Trong tương lai, TP HCM sẽ có 103 hồ điều tiết, nếu triển khai đồng bộ thì lượng nước mưa tích trữ sẽ lên đến hàng chục triệu m3, giúp giảm được 30% tình trạng ngập úng cho thành phố.

Võ Hiển