Tăng lượng khách quốc tế vào TP HCM
Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 1.815.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 48% kế hoạch dự kiến năm 2012, với dự định là 3.780.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2012 là 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012, dự định là 68.000 tỉ đồng.
Khách nội địa được các doanh nghiệp lữ hành tập trung vào chương trình kích cầu. Việc làm cụ thể là việc Hiệp hội Du lịch thành phố (HTA) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) ký thỏa thuận kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mãi du lịch nội địa năm 2012 với mục tiêu phát động nguồn khách du lịch nội địa Việt Nam, tạo điều kiện cho khách Việt du lịch trong nước.
VNA phối hợp cùng HTA lựa chọn các doanh nghiệp lữ hành thỏa tiêu chí của chương trình để triển khai. Đồng thời HTA làm việc với Sở VHTT&DL các địa phương: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Phú Quốc, Đà Lạt để vận động giảm giá các dịch vụ du lịch mặt đất.
Trên cơ sở đó các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình cần có kế hoạch xây dựng các tour trọn gói với giá khuyến mãi, tỉ lệ giảm giá trọn gói khuyến mãi ít nhất là 30% so với chương trình đang bán.
Bên cạnh những thuận lợi, tình hình hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố gặp phải khó khăn hơn so với năm trước. Bên cạnh những khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh khách sạn còn có những khó khăn riêng của ngành.
Trong khi giá cả đầu vào như điện, nước, nguyên vật liệu chuyên dùng của khách sạn, tiền lương, lãi suất ngân hàng đều tăng thì giá cả đầu ra, giá bán phòng không thể tăng do yếu tố cung cầu, cạnh tranh, thậm chí một số khách sạn còn phải giảm giá bán.
Công suất phòng khối 3-5 sao trong 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt 67%, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước (năm 2011 đạt 70%). Giá bán phòng bình quân khối 3-5 sao ước đạt 1.950.000 đồng (tương đương 94 USD ) bằng xấp xỉ với giá bán cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, để hoạt động du lịch đi vào nề nếp, nhà quản lý và các đơn vị kinh doanh du lịch cần có những hoạt động cần thiết cho việc đảm bảo nguồn khách ổn định, dịch vụ đúng với nhu cầu của khách. Tránh tình trạng “chặt chém” khách, kinh doanh theo kiểu “bán được thì bán cho cao”. Để du lịch nội địa tăng cả về số lượng lẫn chất lượng, mãi tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách.
Nguyễn Hiển
Nguồn: Sở VHTT&DL TP HCM
-
Hà Nội đón hơn 2,26 triệu lượt khách du lịch trong tháng 3/2024
-
Hà Nội đón trên 2,1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2/2024
-
Trên 10 triệu khách qua các cảng hàng không trong tháng 2/2024
-
Ngành Du lịch phục vụ hơn 10,5 triệu lượt khách nội dịa trong dịp Tết 2024
-
Gần 57 nghìn lượt nhân dân và khách quốc tế viếng Lăng Bác trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán
-
Xúc động chương trình “Đất nước trọn niềm vui”
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ