Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

07:13 | 27/05/2018

490 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu diễn ra khá sôi nổi ngay từ đầu trận, hai đội đều có những tình huống đáng chú ý ngay từ hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Theo đó, hiệp 1 trận đấu diễn ra với thế cân bằng dành cho cả Real lẫn Liverpool. Bước sang đầu hiệp 2, tình huống thủ thành Karius bên phía “Lữ đoàn đỏ” có pha ném bóng ngớ ngẩn vào đúng tầm chân tiền đạo Bezema và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội “trời cho” để mở tỷ số trận đấu ở phút 51.

Bị dẫn trước, Liverpool dồn lên tấn công và có bàn thắng gỡ hòa do công của Sadio Mane sau pha đệm bóng cận thành ở phút 55. Hai đội sau đó chơi đôi công nhiều hơn.

ket qua chung ket champions league real madrid dai thang
Real Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Đáng chú ý, dù chơi ấn tượng nhưng Isco vẫn phải rời sân nhường chỗ cho Bale. Real Madrid chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 sang thành 4-3-3 với bộ ba tấn công Ronaldo, Bale, Benzema.

Được tung vào sân thay người, tiền vệ Garath Bale đã tỏa sáng ngay lần chạm bóng đầu tiền bằng cú móc bóng có thể coi là “tuyệt phẩm” vào lưới thủ môn Karius ở phút 64 sau pha tạt bóng vào của Marcelo.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận không mấy thay đổi, khi Real Madrid vẫn là đội chủ động cầm bóng và Liverpool là đội cố gắng đuổi theo để gỡ hòa. Sadio Mane bên phía Liverpool đã có tình huống sút bóng trúng cột dọc Real ở phút 70 đem đến bao điều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Với thế trận diễn ra một chiều không khó để “Kền kền trắng” có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Bale bằng cú đặt lòng từ ngoài vòng 16m50 khiến trái bóng có quỹ đạo khó lường hạ gục thủ thành Liverpool ở phút 83. Trận này, tiền vệ xứ Wales đã có cú đúp cho riêng mình.

Kết thúc trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool với tỷ số 3-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Zidane. Theo đó, Real đã có cú Hat-tricks Champions League 3 năm liên tiếp và đây cũng là chức vô địch lần thứ 13 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trọng Đức