Những trận đấu đáng chú ý vòng 14 Serie A

22:20 | 25/11/2017

1,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau loạt trận thành công tại đấu trường châu Âu giữa tuần, các đội bóng sẽ quay trở lại ngay với cuộc đua ở nhóm đầu. Napoli vẫn đang dẫn đầu nhưng Inter, Juventus, Roma và Lazio cũng đang bám rất sát nên không đội bóng nào muốn trượt chân tại vòng 14. Dưới đây là các trận đấu đáng chú ý tại vòng đấu này.

Inter nhòm ngó ngôi đầu

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
Icardi sẽ chứng minh khả năng ghi bàn trên sân khách trong trận gặp Cagliari?

Do xếp thứ 7 tại mùa trước, nên mùa giải này các cầu thủ của HLV Luciano Spalletti không phải căng mình thi đấu tại chiến trường châu Âu, thay vào đó họ có thời gian để nghỉ ngơi và tập luyện trong suốt mùa giải. Điều này khiến các cổ động viên Inter mơ về chiếc cúp Scudetto đầu tiên kể từ năm 2010 tới nay.

Vào đêm thứ Bảy, rạng sáng Chủ nhật, Inter Milan sẽ đến làm khách tại sân Sant'Elia của Cagliari, một chiến thắng sẽ tạm đưa họ lên ngôi đầu, trước khi trận đấu giữa Udinese và Napoli diễn ra.

Inter đã giành chiến thắng 5-1 tại đây mùa giải trước, và nối dài mạch chiến thắng liên tiếp trên sân Sant'Elia lên con số 4.

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
Perisic ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu năm ngoái giữa hai đội

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Lopez, Cagliari cũng đã khởi sắc và vòng đấu trước họ có trận thắng 1-0 ngay trên sân Udinese.

Napoli với vấn đề hậu vệ cánh

Đội đầu bảng Napoli sẽ phải đối mặt với đội chủ nhà Udinese được dẫn dắt bởi vị tân HLV Massimo Oddo.

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
HLV Sarri sẽ phải cân nhắc vì Maggio (số 11) đã 35 tuổi và vừa chơi đủ 90 phút trong trận gặp Shakhtar Donetsk

Trong khi còn chưa biết rõ tác động của vị tân HLV mới đến các cầu thủ Udinese ra sao, thì Napoli đang chịu đựng một cơn ác mộng về chấn thương của các hậu vệ cánh.

Sau khi Faouzi Ghoulam bị chấn thương dây chằng chéo và phải nghi thi đấu cho đến hết tháng Giêng, người thay thế cho anh, Mario Rui cũng tập tễnh rời buổi tập với vết chấn thương mắt cá trong giờ tập luyện ngày hôm qua.

Điều đó có nghĩa Elseid Hysaj một lần nữa phải chuyển sang thi đấu bên cánh trái, còn nhường lại cánh phải cho Christian Maggio. Nhưng HLV Sarri sẽ phải rất cân nhắc vì Maggio đã 35 tuổi và vừa chơi đủ 90 phút trong trận gặp Shakhtar Donetsk vào đêm thứ Ba. Cựu binh này đã có 8 lần ra sân ở mùa giải này, bằng với số lần anh được thi đấu tại Serie A và Champions League mùa giải trước.

Dẫu sao vị chiến lược gia của Napoli sẽ biết cách để có được chiến thắng đánh dấu trận thứ 500 trong sự nghiệp HLV của mình.

Quá khứ và hiện tại ở San Siro

Vào Chủ nhật tới, các cổ động viên AC Milan sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu giữa HLV Vincenzo Montella với người tiền nhiệm của ông, Sinisa Mihajlovic, hiện đang dẫn dắt Torino.

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
Belotti (số 9) đã bị thủ môn Donnarumma cản phá thành công quả phạt đền ở trận đấu năm ngoái

Dù cho khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng chỉ là một điểm nhưng cả hai HLV đều đang phải chịu rất nhiều áp lực do bị bỏ quá xa so với mục tiêu đặt ra đầu mùa giải.

Đội chủ nhà AC Milan đang cách vị trí giành vé tham dự Champions League 11 điểm trong đó Roma vẫn còn 1 trận chưa đấu. Còn ở phía bên kia, Torino mới chỉ có 1 trận thắng trong 8 trận đấu gần nhất, một thành tích quá nghèo nàn để có thể đạt được mục tiêu tham dự Europa League.

Torino đã không đánh bại đội bóng sọc đỏ đen (Diavolo) tại Milan từ mùa giải 1984-85 với chuỗi 21 trận đấu, và họ đã không đánh bại Rossoneri tại tất cả các mặt trận kể từ tháng 11/2001.

Belotti vừa bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận gặp Chievo ở vòng 12 – chắc chắn sẽ khao khát giúp HLV Sinisa Mihajlovic vượt qua áp lực và khẳng định việc Milan theo đuổi anh là đúng đắn trong trận đấu giữa hai đội vào Chủ nhật tuần này.

Benevento tìm kiếm điểm đầu tiên

Benevento đã để thua tất cả 13 trận đấu tại Serie A cho đến thời điểm này, phá vỡ kỷ lục xấu xí của Manchester United tại mùa giải 1930-31. Ngoài ra họ chỉ ghi được 6 bàn và để lọt lưới 31 bàn.

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
Bryan Cristante (áo trắng) của Atalanta vượt qua Ashley Williams của Everton hôm giữa tuần qua tại Europa League

Nhưng Benevento lại hoàn toàn có quyền hy vọng có điểm số đầu tiên khi đến làm khách tại Bergamo của Atalanta trong trận đấu muộn nhất của vòng đấu. Đó là vì mỗi khi thi đấu tưng bừng tại Europa League, Atalanta lại chỉ có 1 trận thắng khi quay trở lại Serie A, và nhất là Atalanta vừa phải vắt kiệt sức trong trận đối đầu với Everton ngày hôm qua.

Juventus có thể trở lại?

Để Sampdoria đánh bại ở vòng đấu trước khiến Juventus bị đội đầu bảng Napoli tạo ra khoảng cách 4 điểm, và hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 15. Vì vậy, trận đấu với Crotone sẽ là trận đấu quan trọng đối với Juventus trong cuộc đua giành cúp Scudetto.

nhung tran dau dang chu y vong 14 serie a
Từ quả đá phạt, Pjanic mở tỷ số trận đấu giữa hai đội mùa giải năm ngoái

Juventus đã thắng cả 4 trận trước đây với Crotone mà không để lọt lưới bàn thua nào nên hoàn toàn tự tin về khả năng giành thắng lợi tại vòng đấu này nhằm duy trì hoặc thu hẹp khoảng cách với hai đội bóng xếp trên.

Tuy nhiên, Crotone cho thấy họ cũng không phải dễ bắt nạt khi có chuỗi thành tích thần kỳ cuối mùa giải trước. Cái họ có đó là tinh thần khi bị dồn đến bước đường cùng.

Billy Trung