Những ngôi nhà biết bay

16:52 | 30/10/2012

582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ sĩ người Pháp Laurent Chéhère (40 tuổi) sáng tạo ra những bức ảnh nhà bay ấn tượng nhờ lấy cảm hứng từ bộ phim dành cho trẻ em "The Red Balloon" và “Howl Moving Castle” của Disney.

Trước đây, Chéhère là giám đốc nghệ thuật tại một công ty quảng cáo của Pháp. Sau này ông chuyển sang làm nhiếp ảnh gia tại Paris.

Kết hợp những kĩ thuật trong nhiếp ảnh truyền thống và ứng dụng những kĩ thuật số hiện đại của Photoshop, Laurent đã sáng tạo ra hàng loạt ảnh siêu thực độc đáo.

Laurent nhấc bổng nhiều ngôi nhà ra khỏi khu phố cũ kỹ và đưa nó nằm lơ lửng giữa bầu trời như cánh diều. Với những gam màu chủ đạo như xám, xanh và nâu, mỗi ngôi nhà đều mang trong mình những ý nghĩa khác nhau.

Có căn nhà còn để nguyên bảng “For Sale-Rao bán”, hay những ngôi nhà chìm trong ngọn lửa…Tất cả như khắc họa những nét vẽ về cuộc sống thường ngày của Paris. Các nhà phê bình đánh giá, tác phẩm của Chéhère nâng nghệ thuật kiến trúc lên một tầm cao mới.

Bộ ảnh "Những ngôi nhà bay" bắt đầu được triển lãm tại phòng tranh Paris-Beijing ở Paris từ ngày 25/10 và kết thúc vào ngày 4/12.

Tiền Phong