Những điều cần biết về ‘thần dược’ dầu dừa

11:51 | 03/10/2015

1,446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được coi là một trong những ‘thần dược’ làm đẹp da cho phái đẹp nhưng không phải cái gì cũng tốt 100% nếu bạn không biết sử dụng đúng cách.

Dầu dừa vẫn được biết đến với rất nhiều tác dụng cực kì hiệu quả trong việc làm đẹp. Bởi dầu dừa nguyên chất được chiết xuất từ quả dừa có chứa 3 loại chất chống oxy hóa đó là Vitamin E, Phenol, Phytosterol. Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa các axit béo: Axit Lauric, Axit Capric, Axit Caprylic, Axit Caproic có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng.

Dầu dừa dùng tốt nhất trong thời gian nào?

Trong tinh dầu dừa có chứa chất ABctb, và chất ABctb có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, đặt biệt là khả năng tiêu diệt những vi khuẩn, diệt được nấm … Chính vì vậy bản thân tinh dầu dừa sẽ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng hay bị thiu mà không cần bất kì chất bảo quản nào.

Nếu tinh dầu dừa đúng là tinh dầu nguyên chất, không có chứa tạp chất pha trộn thì bạn có thể dùng được trong vài năm mà không phải lo lắng về chất lượng của nó. Đấy là với cách bảo quản trong chai thủy tinh hoặc chai nhựa, ở nhiệt độ thường không cần tủ lạnh.

Còn nếu bạn để dầu dừa trong chai thủy tinh, cất trong tủ lạnh ở ngăn làm mát, dầu dừa thậm chí có thể giữ được trong hàng chục năm. Ở nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại thành dạng xốp, tuy nhiên chất lượng vẫn không đổi. Khi cần dùng bạn chỉ cần lấy muỗng xúc một ít tinh dầu dừa để ra ngoài, một vài phúc sau tinh dầu dừa sẽ tan ra, khi đó có thể sử dụng như bình thường.

nhung dieu can biet ve than duoc dau dua

Nếu hạn sử dụng của dầu dừa bạn mua chỉ có vài tháng thì đó không phải là dầu dừa nguyên chất. Trường hợp dầu dừa nguyên chất do bạn mua hoặc chính tay bạn nấu nhưng hạn sử dụng chỉ được vài hôm hoặc vài tuần hoặc cao lắm từ 6-12 tháng thì đó là vì bạn hoặc nhà sản xuất đun nấu dầu dừa với thời gian chưa đủ (thời gian đun dầu dừa phải đảm bảo từ 4-6 tiếng). Do vậy dầu dừa này chưa chín, trong đó vẫn còn nước và tạp chất chưa bốc hơi hết vì thế dầu dừa sẽ mau hỏng.

Nếu bạn lỡ mua loại dầu dừa có mùi hắc và nghi ngờ về độ chín thì bạn chỉ cần cho dầu dừa lên bếp đun thêm cho sôi từ 15-60 phút tùy vào loại dầu dừa, để đảm bảo rằng các loại tạp chất sẽ bốc hơi hoàn toàn. Sau đó để dầu dừa nguội thì hạn sử dụng sẽ lên đến vài năm.

Tinh dầu dừa có đặc tính là không biến đổi chất lượng ở nhiệt độ cao và khi bị đun nóng cũng không hề gây ra chất độc hại như các loại tinh dầu khác. Tuy nhiên sau khi đun chín thì dầu dừa sẽ mất dần mùi thơm quyến rũ vốn có của nó.

nhung dieu can biet ve than duoc dau dua

10 loại tinh dầu đẹp da, giữ dáng

Ngoài dầu dừa quen thuộc, thì 10 loại tinh dầu dưới đây cũng có công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp rất hiệu quả.

nhung dieu can biet ve than duoc dau dua

Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc và da hiệu quả

(Petrotimes) - Dầu dừa là một loại mỹ phẩm thiên nhiên quý giá bởi chúng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho phụ nữ từ tóc tới da. Tuy nhiên, sử dụng dầu dừa sao cho hiệu quả lại là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng xem cách sử dụng dầu dừa hiệu quả để tái tạo làn da và mái tóc đang cần được chăm sóc của bạn.

Lưu ý với làn da mụn

- Dầu dừa có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên da, làm giảm lượng dầu và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên những bạn có da nhờn nhiều, đặc biệt bị mụn bọc và mụn mũ thì không nên sử dụng dầu dừa để qua đêm. Có thể dùng dưỡng da bằng cách massage hoặc hòa với sữa tắm để da mịn màng và trắng sáng.

- Với những ai bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, hay béo phì thì không nên sử dụng dầu dừa làm thực phẩm hằng ngày bởi nó có nguy cơ gây rối loạn mỡ máu rất cao.

Minh Anh (tổng hợp)