Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc và da hiệu quả

15:00 | 12/02/2014

3,085 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Dầu dừa là một loại mỹ phẩm thiên nhiên quý giá bởi chúng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho phụ nữ từ tóc tới da. Tuy nhiên, sử dụng dầu dừa sao cho hiệu quả lại là điều mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng xem cách sử dụng dầu dừa hiệu quả để tái tạo làn da và mái tóc đang cần được chăm sóc của bạn.

Ủ tóc với dầu dừa

Dầu dừa sẽ chăm sóc da bạn từ gốc tới ngọn. Vì vậy bạn nên ủ tóc trong dầu dừa khoảng từ 30 phút – 8 tiếng. Đối với những người có làn da dầu, bạn chỉ nên ủ trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với những người sở hữu làn da khô, bạn có thể bôi dầu dừa lên tóc và để qua đêm rồi sáng hôm sau gội lại bằng nước sạch. Làm nóng dầu dừa trong lò vi sóng khoảng 30 giây (không để lâu hơn) trước khi bôi lên tóc. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng chảo để làm nóng dầu dừa với độ nóng vừa phải, không được để sôi hoặc ngâm cách thủy trong nước ấm để làm tan chảy dầu dừa.

Thoa dầu dừa làm kem dưỡng da mặt.

Việc thoa dầu dừa thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn sạch và mịn màng. Thoa dầu dừa dưới vùng thâm quanh mắt cũng khiến chúng trở nên sáng hơn. Thoa dầu dừa lên môi giúp môi thêm hồng hào, mềm mại và không bị nứt nẻ trong mùa đông.

Lưu ý: chỉ thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên da và không chà xát mạnh.

Thoa dầu dừa làm kem dưỡng toàn thân.

Cách đơn giản nhất là bạn nhỏ vài giọt dầu dừa vào sữa tắm và tắm bình thường, dầu dừa sẽ thấm vào da bạn. Nếu bạn là người kiên trì và có thời gian, hãy nhỏ một vài giọt dầu dừa và làm kem thoa toàn thân để dưỡng da. Sẽ mất khoảng 15 – 20 phút cho công đoạn này nên bạn nhớ để dầu dừa trên da khô hoàn toàn mới mặc quần áo vào, tránh để dầu dừa dính vào quần áo gây mốc.

Uống dầu dừa cho môt thân hình khỏe mạnh và đẹp

Mỗi sáng, hãy pha 1 thìa cà phê dầu dừa vào một ly trà hoặc nước tinh khiết để uống, bạn sẽ làm cho da và dáng mình được khỏe đẹp tự nhiên vì được nuôi dưỡng từ bên trong cơ thể và giúp tiêu hao lượng mỡ thừa.

Chống rạn da cho bà bầu

Rạn da không gây tổn hại tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mỹ. Từ tháng thứ 5 của thai kỳ, cơ thể các bà bầu sẽ có nhiều thay đổi rõ rệt. Nhiều bà bầu đã tìm đến các loại kem chống rạn da. Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các y bác sỹ, các bà bầu nên hết sức cẩn trọng khi sử dụng các loại hóa mỹ phẩm trong thời gian bầu bí bởi cơ thể và làn da của các chị em trong thời gian mang bầu rất mẫn cảm, dễ dị ứng. Và một khi đã dị ứng thì chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới bé yêu của mình.

Khác với các loại kem mỹ phẩm chống rạn da, dầu dừa có nguồn gốc thiên nhiên là gợi ý số 1 dành cho các bà bầu với nhiều ưu điểm: an toàn cho sức khỏe, không gây dị ứng, hiệu quả lâu dài và tiết kiệm chi phí.

Cách áp dụng dầu dừa chống rạn da hiệu quả như sau:

- Buổi tối sau khi tắm xong, bà bầu sẽ bôi dầu dừa lên da bụng cùng phần hông, đùi, thực hiện khi mang thai từ  tháng thứ 4-5 trở đi

- Ngoài ra, đối với bà mẹ cho con bú, sử dụng dầu dừa giúp sữa nhiều hơn đồng thời thoa dầu dừa lên núm vú khi cho bé bú giúp ngăn ngừa tình trạng nứt đầu ti.

Với mùi thơm ngọt ngào tự nhiên, dầu dừa không những giúp bạn chống rạn da hiệu quả mà còn là cách để giải tỏa stress, thư giãn sai những căng thẳng, lo lắng hàng ngày nữa đấy.

Tâm Như