Thông tin thêm về vụ sập tường bể bơi ở Vĩnh Phúc

20:22 | 19/04/2015

3,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn chết người, bể bơi ở huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc vẫn tan hoang, nhiều đôi dép, phao cứu sinh vẫn bị vứt tại hiện trường…

>> Vĩnh Phúc: Sập tường bể bơi, một học sinh tử vong

Cận cảnh bể bơi gây chết người ở Vĩnh Phúc

Hiện trường vụ việc.

Các nạn nhân gồm có cháu Tạ Văn T. (SN 2005, đã tử vong), cháu Kim Văn Thuần (SN 2000, ở thôn Đại Nội), cháu Bùi Đức Đạt (SN 2005) và cháu Lê Thị Khánh (SN 2000, cùng ở thôn Cung Thượng) đi cấp cứu và đã được về.

Ngày 19/4, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Dương - Trưởng Công an huyện Yên Lạc cho biết: Khoảng 16h ngày 18/4, lực lượng Công an huyện Yên Lạc nhận được thông tin học sinh chết đuối tại hồ bơi của gia đình anh Vũ Văn Hiên (SN 1968) ở thôn Cung Thượng, xã Bình Định, Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Cận cảnh bể bơi gây chết người ở Vĩnh Phúc

Một đôi dép còn để lại hiện trường.

“Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện đã đến hiện trường, cấp cứu các nạn nhân. Tuy nhiên phát hiện cháu Tạ Văn Thạch (SN 2005, ở cùng địa chỉ) tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do ngạt nước” – Đại tá Dương nói.

Theo một số người dân thôn Cung Thượng, bể bơi này mới được xây dựng vào khoảng dịp Tết Nguyên đán. Thời gian gần đây, chủ nhà thực hiện chương trình khuyến mại, mở cửa cho trẻ em trong vùng vào bơi không thu tiền. Ngày xảy ra tai nạn là ngày khuyến mại cuối cùng.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, đây là một cái ao được ngăn đôi, một bên được sử dụng để xây bể bơi, một bên là ao. Diện tích ao khoảng 100m2. Vị trí sâu nhất là 1m5.

Xung quanh bể bơi là hệ thống tường bao có hàng rào sắt. Trong bể bơi có cầu nhảy, nhà vệ sinh và phòng thay đồ.

Sau một ngày xảy ra vụ tai nạn chết người, khung cảnh tan hoang vẫn chưa được dọn dẹp. Nhiều đôi dép do các nạn nhân hốt hoảng bỏ chạy vẫn còn tại hiện trường. Những chiếc phao bơi bằng săm xe ô tô vẫn chưa được dọn dẹp. Ngôi nhà ông Hiên hiện chỉ còn những người con ở lại.

Cận cảnh bể bơi gây chết người ở Vĩnh Phúc

Ông Vũ Văn Dương.

Ông Vũ Văn Dương – Trưởng thôn Cung Thượng, xã Bình Định cho biết bể bơi này do ông Hiên tự ý xây dựng để phục vụ lợi ích cá nhân. Hôm xảy ra tai nạn là ngày cuối cùng khuyến mại trước khi đưa vào sử dụng.

“Lúc tôi đến, bể bơi đã vỡ hết, nước trào ra ngoài. Chúng tôi phải hút hết nước trong bể ra ngoài. Huy động thanh niên trong xóm xuống tìm kiếm các cháu. Gia đình ông Hiên thì bảo lúc đó có khoảng 20 - 30 đứa trẻ đang tắm. Khi chứng kiến sự việc, nhiều cháu hốt hoảng chạy về nhà” - ông Dương nói.

>> Vĩnh Phúc: Sập tường bể bơi, một học sinh tử vong

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)