Đóng cửa nhà máy sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội

09:28 | 10/12/2013

1,628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ hàng loạt người bị ngộ độc do uống rượu nếp 29 Hà Nội, chiều ngày 9/12, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố tịch thu, tiêu hủy và không cho phép mua bán, sử dụng các sản phẩm rượu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc, tiến hành các biện pháp đình chỉ ngay hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội, có trụ sở ở 40 phố Vũ Xuân Thiều, phường Sài Đồng, quận Long Biên. Niêm phong toàn bộ sản phẩm hàng hóa, dây chuyền sản xuất, kho hàng của công ty này để tổ chức thanh tra, kiểm tra, kiểm định đánh giá chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời tịch thu, tiêu hủy và không cho phép mua bán, sử dụng các sản phẩm rượu của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 có hàm lượng Methanol vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Sản phẩm rượu nếp 29 Hà Nội khiến nhiều người nhập viện.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Công an Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, từ ngày 2/12 đến ngày 7/12, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra nhiều vụ ngộ độc Methanol do uống rượu nếp 29 Hà Nội do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 sản xuất. Vụ ngộ độc khiến nhiều người phải nhập viện, trong đó có 6 người tử vong.

Ngày 7/12, Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã có thông báo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia về các mẫu rượu được lấy vào ngày 5/12 tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội. Kết quả cho thấy, 4 sản phẩm rượu, gồm: Vodka rượu nếp chai 700ml; Vang nổ đỏ chai 750ml; Rượu nếp 29 Hà Nội chai 750ml; Rượu nếp 29 Hà Nội chai 2 lít) có chứa hàm lượng Methanol vượt quá giới hạn cho phép. Kết quả kiểm nghiệm lô rượu nếp 29 Hà Nội dung tích 2 lít (cùng với lô sản xuất mà các nạn nhân ngộ độc ở Quảng Ninh) cho thấy, những chai rượu này cũng chứa hàm lượng Methanol cao gấp hàng nghìn lần cho phép.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), tính đến ngày 9/12, toàn tỉnh Quảng Ninh đã thu giữ gần 6.000 sản phẩm rượu nếp 29 Hà Nội, loại bình nhựa 02 lít, trong đó có hơn 4.000 sản phẩm rượu nếp 29 Hà Nội cùng lô sản xuất khiến 6 người tử vong. Còn trên địa bàn Hà Nội, cơ quan chức năng đã niêm phong kho hàng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội, với 11 danh mục sản phẩm gồm 371 thùng và 12.716 đơn vị sản phẩm.

T.M