2 du khách nước ngoài lợi dụng lòng tốt của người Việt?

07:00 | 20/05/2015

8,250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi viết thông báo mất tài sản trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hai du khách nước ngoài được các cán bộ Công an phường Quốc Tử Giám hướng dẫn sang trình báo tại Công an phường Điện Biên. Nhưng sau đó, hai du khách này lại bỏ đi…

Có hay không việc khách du lịch bị cướp ở Hà Nội?

Hình ảnh về hai người nước ngoài được tung lên các trang mạng xã hội.

Chiều 19/5, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Kiên – Phó trưởng Công an phường Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Khoảng 10h30 cùng ngày, đơn vị tiếp nhận thông tin về hai người nước ngoài gồm 1 nam, 1 nữ viết thông tin bị mất tài sản lên tờ giấy trước cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đến hiện trường, lực lượng Công an phường Quốc Tử Giám đã mời hai người nước ngoài về trụ sở để làm rõ sự việc. Tại đây, thông qua người phiên dịch, hai người nước ngoài được xác định là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuania) và chị Norkevicitute (29 tuổi, cùng quốc tịch).

Theo lời khai, cả hai đang ngồi chơi tại vườn hoa Lênin thì bị cướp tài sản gồm 1 túi xách bên trong có máy tính bảng Asus, 1 máy ảnh, 400 USD và một số vật dụng khác. Sự việc xảy ra khoảng 15h ngày 18/5.

Khi nắm được thông tin, lực lượng Công an phường Quốc Tử Giám đề nghị hai người nước ngoài viết đơn trình báo đồng thời đề nghị đưa đến Bộ Ngoại giao nhờ giúp đỡ vì ở Việt Nam không có đại sứ quán Lithuania. Tuy nhiên, chị Norkevicitute từ chối và cho biết sẽ tới Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình) để trình báo.

Có hay không việc khách du lịch bị cướp ở Hà Nội?

Một trong những giấy tờ do hai người nước ngoài được lực lượng Công an phường Quốc Tử Giám photo lại.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng, chỉ huy trực (Công an phường Điện Biên) cho biết: Khi được mời lên trụ sở công an để viết khai báo thì hai vị khách nước ngoài trên đã nhanh chóng bỏ đi sau đó. Họ cũng không để lại tên tuổi hay bất cứ thông tin gì về việc bị cướp.

Trước đó, trên nhiều diễn đàn và trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một cặp đôi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

Theo những hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ, 2 khách du lịch này đã đi khắp châu Á trong 7 tháng vừa qua. Hai người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 30/4/2015. Theo lịch trình, sau khi tham quan tại Hà Nội (Việt Nam) họ sẽ di chuyển sang Trung Quốc nhưng không may bị cướp.

Tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một số người lái xe ôm cho biết việc hai người nước ngoài bị cướp có thể là sự thực nhưng không ai hay biết sự việc. Bên cạnh đó cũng có một số người cho rằng sự việc này không có thật.

Thiên Minh – Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)