Nghề người mẫu đang bị vấy bẩn!

07:48 | 20/04/2015

2,845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tai tiếng liên tiếp liên quan đến việc các người mẫu nghiệp dư, người mẫu tự xưng "bán dâm" đã khiến nghề người mẫu vốn nhiều thị phi nay càng thêm bị vấy bẩn!

>> [Nóng] Phá đường dây bán dâm người mẫu, ca sỹ, diễn viên giá hàng ngàn USD

>> Các "tú ông" đã "bẫy" người đẹp như thế nào?

Nghề nghiêm túc đang… ế chỏng chơ!

Liên tiếp mấy năm gần đây, năm nào dư luận cũng xôn xao vì các đường dây mua bán dâm có người mẫu, diễn viên, ca sĩ tham gia bị bắt. Tuy nhiên, trừ vụ Hoa khôi Mỹ Xuân thì hầu hết các trường hợp còn lại đều là những nhân vật "tự xưng", hoặc chỉ là nghiệp dư chứ không phải người làm nghề chuyên nghiệp. Họ vốn không hoạt động nghề nghiệp thật sự, mà chỉ là tham gia một vài lần cốt để lấy danh.

Và sau đó, dưới sự dẫn dắt của các "ông bầu", cũng chính là "tú ông", các người đẹp "nổi tiếng" này lao vào những đường dây "buôn phấn bán hương" với mong muốn dễ dàng và nhanh chóng kiếm được nhiều tiền. Thực chất, làm nghệ thuật, hay cụ thể là làm người mẫu nghiêm túc không phải dễ "hái ra tiền" như nhiều người vẫn tưởng. Mà trái lại, theo chia sẻ của các người làm nghề lâu năm thì đây là nghề đang… ế chỏng chơ!

Các người đẹp trình diễn thời trang áo dài

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đào tạo người mẫu, diễn viên Á Đông cho biết, nghề người mẫu đang thật sự đang rất ế, ít sô diễn và cát-sê cũng thấp. Đó không phải là nghề dễ kiếm nhà lầu, xe hơi như những chân dài hay khoe khoang trên báo chí. Anh khẳng định, với tên tuổi, uy tín của các cô gái hay khoe khoang đó thì tuyệt đối họ không phải giàu lên từ mồ hôi của nghề người mẫu!

Theo anh, chỉ có những người mẫu chuyên nghiệp và đã thật sự nổi tiếng thì mới có cát-sê cao. Nhưng show diễn của họ không nhiều, mỗi tháng chỉ được vài show là cùng. Cũng chính vì tình hình đó mà trong thời gian qua, nhiều công ty đào tạo và quản lý người mẫu nghiêm túc phải co cụm, phải thay đổi công việc và cuối cùng là dẹp tiệm vì không cầm cự nổi.

Vì vậy, có thể nói nghề người mẫu, hay diễn viên, ca sĩ cũng là những nghề khắc nghiệt, đòi hỏi cả người quản lý và người mẫu, diễn viên, ca sĩ phải thật sự nỗ lực, yêu nghề mới đứng vững được trong nghề một cách nghiêm túc.

Lan Khuê - Người mẫu sẽ đại diện VN thi Hoa hậu Thế giới 2015

Nhưng, với những người làm nghề chân chính thì điều đáng buồn nhất hiện nay của họ chính là việc nghề nghiệp bị vấy bẩn bởi những người "mượn danh". Anh Tuấn nói: "Mỗi khi nghe thông tin về việc "người mẫu, chân dài bán dâm" tôi đau lòng và thương cho cái nghề mình làm bởi nó đang bị xúc phạm nặng nề. Nghề người mẫu là một nghề vốn dĩ rất đẹp đẽ, nhưng dần dần bị nhiều thị phi, nay lại càng bị vấy bẩn hơn nữa bởi những con người không thật sự trong nghề".

Anh cũng khẳng định: "Rất nhiều trường hợp người đẹp bán dâm bị bắt trong thời gian qua đều là những con người tự gán ghép cho mình cái danh người mẫu. Thật ra, họ chưa bao giờ được xem là người mẫu cả!".

Cám dỗ?

Hai từ "cám dỗ" được nhiều lần dẫn ra để lý giải về sự sa ngã của các người đẹp làm nghệ thuật nói chung và nghề người mẫu nói riêng. Điều này cũng dễ hiểu, bởi nghệ thuật là một lĩnh vực có vẻ ngoài nhiều lấp lánh. Người tham gia nó không những có tiếng tăm, mà còn luôn hào nhoáng, lộng lẫy.

Đặc biệt, nghề người mẫu thì gắn liền với những cô gái chân dài, đẹp, quyến rũ và luôn xuất hiện cùng những bộ váy sexy... Môi trường công việc của họ thường xuyên tiếp xúc với những người giàu có và khán giả của họ dưới sàn diễn lại có rất nhiều các "đại gia"… Tức, cám dỗ với nghề là có thật!

Người đẹp trình diễn thời trang bikini

Song, có không ít ý kiến của người trong giới phản bác lý do này! Bởi theo họ, trừ những người ngay từ ban đầu đã có ý định chỉ "mượn danh" để "làm nghề khác", còn những ai đã quyết định làm nghề thì buộc phải có lòng tự trọng với nghề, tức là tự biết cách vượt qua cám dỗ.

Cũng có ý kiến rằng, không thể đổ lỗi là người đẹp làm nghệ thuật thì dễ bị cám dỗ, bởi đã là người đẹp thì dù làm việc ở môi trường nào cũng bị cám dỗ như nhau!

Chia sẻ về điều này, Hoa khôi Áo dài Lan Khuê cho biết: "Đối với tôi, dù trong công việc hay cuộc sống, tôi không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh. Bởi, mình đã dấn thân nghĩa là mình đã lựa chọn nó. Môi trường chỉ tác động một phần thôi, còn việc có sa ngã hay không đều là do mình chủ động!".

Tuy nhiên, Lan Khuê cũng chia sẻ thêm một góc nhìn mang tính cảm thông rằng: đôi khi một người nào đó bị rơi vào bước vào đường cùng trong nghề và để tồn tại, họ buộc phải có những lựa chọn không tích cực, chứ không phải chỉ vì những cám dỗ xung quanh!

Và để vượt qua được những cám dỗ trong nghề, Á khôi Áo dài Thúy Vân cho biết, bản thân mỗi người mẫu không những cần có tri thức, mà còn cần có một bản lĩnh kiên cường. Cô nói: "Không riêng nghề người mẫu mà bất cứ ngành nghề nào cũng đều đòi hỏi người ta phải có tri thức và văn hoá để làm chủ bản thân, để không làm những việc trái với lương tâm và đạo đức".

Trúc Vân (Theo Năng lượng Mới)