Giải cứu thành công 64 trẻ sơ sinh bị cha mẹ bán

07:01 | 25/04/2015

1,192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu thành công 64 trẻ em bị buôn bán bởi chính cha mẹ ruột của mình. Chiến dịch truy bắt được thực hiện tại 6 tỉnh, phá 6 đường dây, bắt giữ 171 nghi phạm.

Trung Quốc: Giải cứu thành công 64 trẻ sơ sinh bị cha mẹ ruột bán

Cảnh sát bắt giữ những kẻ buôn người.

Mingming là một trong những em bé được giải cứu. Quê em ở Lương Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngay sau khi sinh, em bị cha mẹ bán cho một gia đình ở Tân Cương, Hà Nam. Giá bán của Mingming là 70.000 NDT (khoảng 250 triệu VNĐ). Trong khi đó, giá bán một em bé gái vào khoảng 50.000 NDT (khoảng 175 triệu VNĐ).

Trung Quốc: Giải cứu thành công 64 trẻ sơ sinh bị cha mẹ ruột bán

Một trong những em bé được cảnh sát giải cứu

Chen Shiqu, cán bộ phụ trách các hoạt động chống buôn người cho biết: “Nhiều trẻ em được giải cứu gặp vấn đề về sức khỏe do điều kiện vệ sinh kém. Các bà mẹ có ý định bán con thường không chăm sóc cho thai nhi đầy đủ. Hầu hết các em đều bị dị tật bẩm sinh. Những bà mẹ mang thai thường nghiện ma túy hoặc buôn bán ma túy.”

Sau khi những đứa trẻ được sinh ra, những kẻ buôn người sẽ mua giấy khai sinh cho trẻ với giá 4000 NDT để giúp các bé nhập hộ khẩu dễ dàng hơn. Trong năm 2013, cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu 52.000 trẻ em bị bắt cóc. Trong đó, có 8.600 trường hợp buôn bán trẻ em.

Theo luật của Trung Quốc, người mua trẻ em sẽ được miễn trách nhiệm hình sự nếu họ không ngược đãi trẻ em hoặc không cản trở qúa trình giải cứu các bé của cơ quan chức năng.

Nguyễn Thúy

(Năng lượng Mới)