Đâm chết chồng vì tờ vé số độc đắc

19:00 | 17/04/2015

1,462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 8 năm tù với Đặng Hồng Giang (43 tuổi, ngụ Long An) tội Giết người.

Giết chồng chỉ vì tờ vé số

Đặng Thị Hồng Giang tại phiên tòa.

​Theo hồ sơ vụ án, Đặng Thị Hồng Giang có chồng là ông Nguyễn Thanh Phong. Hai người hai con chung và sống tại phường 5, TP Tân An, tỉnh Long An.

​Năm 2010, Giang may mắn trúng vé số độc đắc gần 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Giang không cất giữ tiền mà đem gửi số tiền này cho chị ruột.

Khi biết thông tin này, ông Phong cảm thấy mình không được tôn trọng nên thường xuyên tỏ thái độ với Giang.

​Đến 19h30 đêm 24/5/2014, khi đi uống rượu về ngà say, ông Phong tiếp tục gây sự với vợ chuyện tiền bạc trên.

Mâu thuẫn kéo dài lên tới đỉnh điểm, Giang lấy cây kéo ra dọa ông Phong thì bị ông Phong nắm hai tay. Trong lúc giằng co, Giang đã đâm vào người ông Phong nhiều nhát, trong đó có một nhát trúng ngực trái.

Lúc này, hàng xóm cạnh bên phát hiện có xô xát nên đã sang can ngăn. Ông Phong được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Đặng Hồng Giang sau đó cũng đến cơ quan công an đầu thú.

​Tại tòa phúc thẩm, Giang một mực cho rằng mình chỉ vô ý đâm trúng ông Phong với mục đích phòng thân. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “giết người” nên tòa tuyên phạt bị cáo Đặng Hồng Giang y án 8 năm tù giam về tội danh trên.

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)