Phú Thọ:

Chủ doanh nghiệp bán tài sản đã thế chấp ngân hàng

07:08 | 02/05/2015

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để vay tiền của ngân hàng, Chúc đã thế chấp nhiều tài sản tuy nhiên y lại bán số tài khoản đó cho một người khác. Số tiền Chúc chiếm đoạt lên đến gần 2 tỷ đồng.

Ngày 30/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố đối tượng Phùng Xuân Chúc (SN 1973, ở xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì) – chủ doanh nghiệp tư nhân Xuân Chúc về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phú Thọ: Chủ doanh nghiệp bán tài sản đã thế chấp “nuốt” gần 2 tỷ đồng

Đối tượng Chúc.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định Chúc đã chiếm đoạt của Ngân hàng hợp tác Việt Nam, Chi nhánh Phú Thọ khoảng gần 2 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 10/2007 Chúc thành lập Doanh nghiệp tư nhân Xuân Chúc hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa đường bộ, đường sông. Lúc mới thành lập doanh nghiệp, Chúc đã ký hợp đồng với Ngân hàng hợp tác Việt Nam, Chi nhánh Phú Thọ để lấy vốn làm ăn.

Năm 2009, Chúc thế chấp 3 thuyền máy, một chiếc máy xúc và một quyển giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay gần 1,7 tỷ đồng, thời hạn 3 năm từ 2009 đến năm 2012. Sau khi hết hạn hợp đồng, Chúc có đơn xin gia hạn nợ nhiều lần và đã thực hiện việc trả tiền gốc hơn 47 triệu đồng, tiền lãi hơn 1 tỷ đồng.

Đến khoảng tháng 6/2013, Chúc bán tài sản đã thế chấp cho một người đàn ông ở tỉnh Hà Tây cũ. Số tiền có được từ bán các tài sản này, Chúc sử dụng vào mục đích cá nhân, mất khả năng thanh toán.

Ngoài hợp đồng trên, Chúc còn ký hợp đồng tín dụng vay 850 triệu đồng, tài sản thế chấp là một máy xúc cũng 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… và sau đó cũng bán tài sản đã thế chấp.

 

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)