Độc đáo phong tục đón tết khắp thế giới

16:40 | 02/01/2013

1,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tập tục đón năm mới không còn là điều xa lạ đối với người dân các nước trên thế giới, thế nhưng đón năm mới theo những cách kỳ lạ dưới đây thì không phải điều dễ thấy ở bất kỳ đâu.

Người Peru tin rằng, đốt hình nộm trong đêm giao thừa sẽ xua đuổi những gì xấu xa của năm cũ, đón một năm mới đến với nhiều tốt lành

Người Ecuador đón năm mới bằng cách mang ảnh cũ ra đốt trong đêm giao thừa.

 Tại Philippines, nhiều người tin rằng, mặc những bộ quần áo chấm bi sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài...

Một người đàn ông Philippines biểu diễn với trăn trên đường phố mừng năm con rắn theo lịch Trung Hoa hôm 28/12 vừa qua.

Cũng trong dịp năm mới, người Philippines cố gắng dùng nhiều đồ vật có hình tròn. Hình tròn tượng trưng cho đồng xu và tiền tài, thịnh vượng

Một phong tục độc đáo của người Đan Mạch trong dịp năm mới là ném bát đĩa vỡ vào cửa nhà người thân. Trong năm, mọi người cố gắng tích trữ nhiều bát đĩa sứt mẻ. Khi thời khắc giao thừa đến, mọi người sẽ dùng số bát đĩa mẻ này ném vào nhà bạn bè, người thân. Nhà nào càng có nhiều bát đĩa, cốc chén vỡ trước cửa nhà càng có nhiều may mắn trong năm mới.

Khi thời khắc giao thừa sắp tới, người dân khắp nơi trên thế giới hân hoan chờ  đón những màn pháo hoa rực rỡ, còn người Tây Ban Nha lại có cách đón năm mới rất riêng. Mỗi một tiếng chuông đếm ngược đến 12 giờ ngân lên, họ lại ăn một quả nho và nếu ăn hết 12 quả nhỏ đúng vào thời điểm năm mới tới, năm đó sẽ là năm may mắn với họ.

Tại Peru, lễ hội Takanakuy hàng năm là nơi mà người ta có thể đánh nhau để giải quyết mọi khúc mắc còn tồn tại trong năm cũ. Những cuộc ẩu đả này được cảnh sát địa phương giám sát chặt chẽ.

Tại Nhật, theo truyền thống Phật giáo, chuông chùa ngân đúng 108 lần khi thời khắc báo hiệu năm mới đã đến.

Cũng theo quan niệm của người Nhật, nếu cử hành hôm lễ trong thời gian chuông ngân, thì họ sẽ có nhiều may mắn trong năm mới.

Đối với một số nước thuộc khu vực Nam Mỹ như Mexico, Bolivia Brazil… năm mới sẽ như thế nào lại phụ thuộc vào màu sắc chiếc quần lót bạn đang mặc. Mong muốn tình yêu đến thì lựa chọn một chiếc quần màu đỏ, những người đào vàng thì chọn quần màu vàng, thể hiện cho sự giàu có và may mắn. Những người mong muốn hòa bình thì chọn mặc quần màu trắng.

Vi Lâm (Theo Asia)