Làm bánh Trung thu rau câu thanh mát

07:26 | 01/09/2015

1,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với một chút biến tấu từ rau câu, bạn có thể tự làm bánh Trung thu cực đơn giản mà ngon miệng, thanh mát.
ngam nhung chiec banh trung thu xinh xan la mat Ngắm những chiếc bánh Trung thu xinh xắn, lạ mắt
cach lam banh trung thu khong can lo nuong Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng
cach lam banh trung thu huong vi truyen thong Cách làm bánh Trung thu hương vị truyền thống

1. Bánh rau câu nhân đậu

lam-banh-trung-thu-rau-cau-thanh-mat-1

Nguyên liệu

Vỏ bánh: 1 gói bột rau câu (agar, gelatin, jerry, carrageenan…) vị dâu; 200 ml nước cốt dừa; 1 lít nước; 180 g đường;1 thìa mứt dâu

Nhân bánh: Đậu xanh, đậu đỏ, đường

Dụng cụ: Khuôn làm bánh

Cách làm

- Đậu xanh và đậu đỏ đem rửa sạch, loại bỏ hạt lép, ngâm nước 4 – 6 tiếng. Sau đó cho đậu vào nồi nấu chín nhừ. Thời gian để nấu đậu xanh là 20 phút, với đậu đỏ lâu hơn, cần 30-45 phút.

- Khi đậu chín nhừ, bạn cho đậu vào chén và dùng thìa đánh nhuyễn khi đậu còn nóng để đậu nhuyễn mịn. Hạt đậu nào không đánh nhuyễn được, bạn nên loại bỏ để nhân bánh không bị lợn cợn. Bạn không nên sử dụng máy xay sinh tố vì đậu sẽ không được mịn.

- Thêm đường vào hỗn hợp đậu đánh nhuyễn, trộn thật đều tay để tạo thành hỗn hợp thống nhất. Lượng đường cho vào đậu tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt của bạn.

- Cho 1/2 lượng bột rau câu và 1/2 lượng đường chuẩn bị để làm vỏ bánh vào nồi cùng với 500 ml nước ngâm 5 phút cho bột ngấm nước. Đun hỗn hợp trên bếp và đánh đều tay để rau câu được hòa tan hoàn toàn. Thêm 1/2 lượng mứt dâu chuẩn bị để làm tăng hương vị. Đổ nước cốt dừa vào trong nồi thạch rau câu, khuấy nhanh tay rồi tắt bếp.

- Đổ lớp thạch rau câu này vào khuôn để làm lớp nền cơ sở, độ dày của lớp thạch này nên dày hơn lớp thạch trên mặt, khoảng 0.7 cm.

Trong khi chờ đợi lớp thạch rau câu đông lại, bạn lấy hỗn hợp bột đậu xanh và bột đậu đỏ nặn thành hình vuông hoặc tròn theo kiểu dáng của khuôn bánh. Bạn nặn sao cho khối nhân lọt thỏm trong khuôn nhưng không quá mỏng hay quá nhỏ, độ dày khoảng 0.5 cm.

- Khi lớp thạch rau câu cơ sở đã đông lại, bạn lấy dĩa hoặc tăm cạo nhẹ vài đường trên khối thạch để tăng độ kết dính giữa các lớp bánh. Đặt từng miếng nhân đã chuẩn bị vào khuôn bánh.

Sau đó lấy phần rau câu, đường, mứt, nước còn lại tiếp tục ngâm, đun sôi và đổ vào khuôn. Đợi miếng thạch nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh.

2. Bánh rau câu nhân flan

lam-banh-trung-thu-rau-cau-thanh-mat

Rau câu và bánh flan được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

Chuẩn bị

1 gói rau câu 100gr

500gr đường (ít hay nhiều tùy khẩu vị)

Bánh flan: 10 cái

Sô cô la: 50gr

Khuôn bánh trung thu

Sữa đặc (có thể thay bằng sữa tươi hay nước cốt dừa tùy thích): 100gr

Cách làm

Cho 1,5 lít nước + 1 gói rau câu + 500gr đường vào nồi khuấy đều, sau đó bắt lên bếp nấu cho sôi. Khi sôi thì nhỏ lửa cho rau câu không bị đông.

Khi hỗn hợp trên sôi, ta múc 1 ít ra ly, hòa thêm sữa hay nước cốt dừa vào tùy ý rồi đổ vào khuôn làm nhụy.

Khi phần nhụy hoa hơi se mặt, ta tiếp tục múc ra thêm 1 ít rau câu nữa pha chung với sô cô la cho có màu, sau đó đỏ tiếp 1 lớp mỏng lên trên.

Khi lớp rau câu này gần khô, dùng tăm xâm nhẹ để tạo độ dính cho bánh flan rồi cho bánh flan vào giữa khuôn bánh. Sau đó, tiếp tục cho phần rau câu sô cô la còn lại vào cho ngập hết phần bánh flan trong khuôn.

Chờ bánh nguội cho vào tủ lạnh, ăn sau 2 giờ.

Liên Chi

Năng lượng Mới (tổng hợp)