Kỳ lạ lễ hội rước “của quý” của người Nhật

14:24 | 08/04/2015

2,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
3 bức tượng khổng lồ có hình dương vật rất lớn được diễu qua các con phố trong tiếng nhạc rộn ràng là tâm điểm của lễ hội Dương vật thép ở Kawasaki (Nhật Bản).

Cứ chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm, người dân ở Kawasaki lại nô nức tổ chức lễ hội Kanamara Matsuri (Dương vật thép).

Trong lễ hội, người Nhật sẽ rước 3 bức tượng dương vật rất lớn gồm: Kanamara Boat Mikoshi (màu đen), Elizabeth Mikoshi (màu hồng), và Kanamara Big Mikoshi (bằng gỗ) qua các tuyến phố ở Kawasaki trong nhiều giờ đồng hồ để người dân được chiêm ngưỡng và vui chơi.

Lễ hội "Dương vật thép" của người Nhật thu hút hàng nghìn người tham dự

Nhiều năm qua, lễ hội Dương vật thép được xem là một lễ hội độc, lạ và trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch của xứ sở mặt trời mọc.  

Được biết, lễ hội độc đáo này khởi nguồn từ truyền thống Shinto Kanamara Matsuri. Đây là ngày lễ để thờ vị tổ nghề rèn sắt thép, vị thần có công chế tác ra các mô hình sinh thực khí nam, tiêu diệt ma quỷ chuyên quấy nhiễu, chọc ghẹo các cô gái trẻ.

Những người tham gia lễ hội cầu mong con cái sinh sôi nảy nở và được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm. Năm nay mặc dù trời mưa, lễ hội vẫn diễn ra sôi động với rất nhiều người tham dự.

Chủ đề của ngày hội năm 2015 còn gửi tới thông điệp nâng cao nhận thức người dân về quan hệ tình dục an toàn và gây quỹ cho các hoạt động phòng chống AIDS.

Một số hình ảnh độc đáo từ lễ hội này:

Cuộc diễu hành được tổ chức hoành tráng với sự tham dự của các nam nữ thanh niên. Người tham gia rước kiệu đều mặc trang phục kimono truyền thống

Trong lễ hội, người Nhật sẽ rước 3 bức tượng dương vật rất lớn gồm: Kanamara Boat Mikoshi (màu đen), Elizabeth Mikoshi (màu hồng), và Kanamara Big Mikoshi (bằng gỗ) qua các tuyến phố ở Kawasaki

Lễ hội còn có các màn biểu diễn trong tiếng nhạc rộn ràng để kêu gọi quyên góp tiền cho các nghiên cứu về HIV.

Người xem ăn kẹo mút, xúc xích hoặc rau củ có hình nhạy cảm của cả đàn ông và phụ nữ, thậm chí đeo cả những chiếc mũi giả có hình nhạy cảm.

Năm nay mặc dù trời mưa, lễ hội vẫn diễn ra sôi động với rất nhiều người tham dự

Huyền Anh (Tổng hợp)