Không được phát triển du lịch trên đảo Bình Ba

19:03 | 30/09/2015

2,529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 6/11, khu vực đảo Bình Ba sẽ không được làm du lịch, dưới mọi hình thức.

cam lam du lich tren dao binh ba

Lạc vào 'thiên đường hạ giới' Cửu Trại Câu

Một lần đặt chân đến Cửu Trại Câu, Trung Quốc, du khách sẽ ngỡ ngàng như đang lạc vào chốn tiên cảnh, với hồ nước trong vắt lẫn mây trời, rừng bốn mùa thay lá.

cam lam du lich tren dao binh ba
Một cơ sở kinh doanh dịch vụ lặn biển trên đảo Bình Ba

Đây là nội dung trong Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22/9/2015.

Cụ thể, “khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch”.

Còn các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận liên quan đến khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng, trước khi trình Chính phủ phê duyệt.

Việc làm này theo Quy chế là nhằm đảm bảo các hoạt động kinh tế trong khu vực bảo vệ và vành đai an toàn không làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Đảo Bình Ba là đảo lớn nhất trong vịnh Cam Ranh, thuộc xã đảo Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, hiện đang là điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, dịp lễ.

cam lam du lich tren dao binh ba
Người dân trang bị ca nô để chở khách đi tắm biển và lặn san hô

Khách du lịch đến với Bình Ba chủ yếu hưởng không khí trong lành, hoang sơ với những hoạt động như lặn biển ngắm san hô, đón bình minh trên biển, thưởng thức hải sản...

Theo lãnh đạo thành phố Cam Ranh, các cơ sở kinh doanh du lịch trên đảo Bình Ba chỉ là tự phát, để đón các đoàn du khách vào đảo tham quan, nghỉ ngơi. Hiện tại, chưa có dự án nào được cấp phép đầu tư tại khu vực đảo Bình Ba.

Vũ Huy

Năng lượng Mới