​EVNNPC: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

16:56 | 10/07/2015

1,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/7, tại Thanh Hoá, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước 5 năm và Biểu dương công nhân lao động giỏi 2015.

Tới dự buổi lễ có ông Đặng Hoàng An - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Nguyễn Tấn Lộc-Phó Tổng giám đốc EVN; ông Đinh Đức Hùng-Phó Chủ tịch Công đoàn Việt Nam cùng đại diện các phòng ban chuyên môn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc phụ trách EVN và ông Nguyễn Văn Tiệp-Chủ tịch Công đoàn EVNNPC điều hành Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh: Giai đoạn 2011-2015 là giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, trên địa bàn Tổng công ty xảy ra nhiều cơn bão lớn, ảnh hưởng lớn đến hệ thống lưới điện. Bên cạnh đó, khủng hoảng kinh tế cũng tác động xấu đến công tác tài chính thu xếp tài chính đầu tư của EVNNPC.

​EVNNPC: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc phụ trách EVN Thiều Kim Quỳnh phát biểu khai mạc Đại hội

Tuy nhiên, ông Quỳnh khẳng định: Vượt lên trên tất cả những khó khăn, thách thức đó, EVNNPC đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Và đại hội này là cơ hội để tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty nhìn nhận, đánh giá lại những cái đã làm được và cái chưa làm được để làm bài học cho giai đoạn tới, giai đoạn 2015-2020, một giai đoạn mà khó khăn, thách thức được dự báo là rất lớn.

Ông Quỳnh bày tỏ sự tin tưởng: Với sự ủng hộ, giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cấp chính quyền địa phương, phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang của EVNNPC, Tổng công ty chắc chắn sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, thay mặt tập thể lãnh đạo EVNNPC, ông Hà Tiến Dũng - Trưởng Ban Cộng đồng, Thường trực Hội đồng thi đua EVNNPC đã điểm lại những nét chính trong quá trình triển khai thực hiện phong trào thi đua của EVNNPC.

Theo đó, EVNNPC là doanh nghiệp nhà nước, đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với tổng số gần 28,5 nghìn cán bộ, công nhân viên chức lao động, có chức năng sản xuất, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành và đầu tư phát triển lưới điện đến cấp điện áp 220kV, đáp ứng điện cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Bộ Công Thương: Giá điện sinh hoạt được thiết kế theo bậc phù hợp Bộ Công Thương: Giá điện sinh hoạt được thiết kế theo bậc phù hợp
EVNNPC: Khẩn trương khắc phục thiệt hại bão số 1 EVNNPC: Khẩn trương khắc phục thiệt hại bão số 1

Với địa bàn cung cấp điện rộng, phần lớn là các tỉnh đồng bằng nông thôn và miền núi, mật độ phụ tải thấp, tỷ trọng điện năng cấp cho công nghiệp, nông nghiệp, tiêu dùng sinh hoạt và ánh sáng lại rất cao nên trong những năm vừa qua, Tổng công ty luôn phải đối mặt với những khó khăn thách thức đó là sự tăng trưởng phụ tải luôn luôn ở mức cao, có giai đoạn vượt quá năng lực cung ứng của Tổng công ty. Sau tiếp nhận lưới điện trung áp và tiếp tục tiếp nhận lưới điện hạ áp để quản lý bán điện trực tiếp đến hộ dân nông thôn, khối lượng đường dây và trạm biến áp phải quản lý tăng rất lớn kéo theo đòi hỏi lao động tăng lên, lưới điện cũ, tổn thất điện năng rất cao, yêu cầu phải sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trong khi nguồn vốn hạn hẹp; tiếp tục phát triển lưới điện về các vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng rừng núi hẻo lánh, địa hình hiểm trở, giao thông khó khăn phức tạp, phân bố dân cư thưa cũng là đòi hỏi cấp bách.

Cùng với đó, trong những năm qua kinh tế thế giới lâm vào cuộc suy thoái do khủng hoảng tài chính toàn cầu gây nên, đến nay đã và đang bước vào thời kỳ hồi phục tuy nhiên tốc độ còn thấp, tình hình tài chính thế giới cũng như trong nước còn rất nhiều khó khăn, giá cả hàng hoá giao động vẫn ở mức cao đã ảnh hưởng đáng kể đến tình hình sản xuất kinh doanh và việc thực hiện các mục tiêu của Tổng công ty.

Nhưng với truyền thống một đơn vị “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Tổng công ty thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác. Do vậy, trong 5 năm qua Tổng công ty luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

​EVNNPC: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Bước vào năm 2015 và những năm tiếp theo, nối tiếp và phát huy truyền thống hào hùng và vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, bằng lòng nhiệt tình, tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác, toàn thể cán bộ, CNVC lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đoàn kết một lòng, cùng tiếp tục viết nên trang sử mới với niềm tin và phương châm “Tổng công ty Điện lực miền Bắc vì sự phát triển cộng đồng”.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Đặng Hoàng An đã biểu dương những kết quả mà EVNNPC đã đạt được trong 5 năm qua, đặc biệt trong bối cảnh địa bàn quản lý của Tổng công ty là khó khăn nhất của ngành điện. Đây là kết quả của những nỗ lực không biết mệt mỏi và có cả sự hy sinh của đội ngũ công nhân viên ngành điện.

​EVNNPC: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An phát biểu tại Đại hội

Về quãng thời gian tới, ông An lưu ý, khó khăn, thách thức của EVNNPC là rất lớn, đặc biệt là thực hiện các chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng; năng suất lao động; chỉ số cấp điện... Điều này đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của tập thể cán bộ công nhân viên EVNNPC. Tuy nhiên, ông An tin tưởng, với truyền thống của một đơn vị anh hùng, EVNNPC sẽ vượt khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN, ông Quỳnh cho hay, trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện được giao.

Tại đại hội, được sự uỷ quyền của lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVNNPC, ông Hà Tiến Dũng đã công bố các quyết định trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bằng khen Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, bằng khen của EVN, EVNNPC... cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011-2015.

Các danh hiệu khen thưởng đã đạt được trong 5 năm qua:

- Cờ thi đua của Bộ Công thương: 16 đơn vị.

- Cờ Thi đua của EVN: 58 đơn vị:

- Cờ Thi đua của EVN NPC: 151 đơn vị.

- Tập thể lao động xuất sắc: 1272 tập thể (được EVN tặng Bằng khen)

- Danh hiệu CSTĐ Toàn Quốc: 03 người: ông Nguyễn Phúc Vinh – Nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Vũ Văn Hiếu – Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Bắc Giang, ông Đinh Hoàng Dương – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên.

- CSTĐ Bộ Công Thương: 271 người. - CSTĐCS: 3698 người. - Huân chương Độc lập hạng Nhất: Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

- Huân chương Độc lập hạng Nhì: 05 đơn vị: Công ty ĐL Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Công ty TNHH MTV ĐL Hải Phòng và Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc.

- Huân chương Độc lập hạng Ba: 05 đơn vị: Công ty ĐL Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Tuyên Quang, Công ty TNHH MTV ĐL Hải Dương.

- Huân chương Lao động hạng Nhất: 10 đơn vị: Công ty ĐL Bắc Ninh, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Hưng Yên, Nam Định, Sơn La, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV ĐL Ninh Bình và 01 cá nhân là ông Nguyễn Phúc Vinh – Nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty.

- Huân chương Lao động hạng Nhì: 07 tập thể và 08 cá nhân.

- Huân chương Lao động hạng Ba: 17 tập thể và 53 cá nhân.

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 206 tập thể và cá nhân. - Bằng khen Bộ Công Thương: 1387 tập thể và cá nhân.

- Bằng khen của EVN: 3045 tập thể và cá nhân. - Giấy khen của EVNNPC: 7580 tập thể và cá nhân.

- Danh hiệu “Công nhân lao động giỏi”: 377 người (được tặng Giấy khen của EVNNPC), trong đó 49 người đạt danh hiệu “Công nhân lao động giỏi tiêu biểu” (được Công đoàn Điện lực Việt Nam công nhận, khen thưởng).

- Kỷ niệm chương Điện lực cho 2190 người.

- Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Công Thương Việt Nam cho 3239 người.

- Nhiều Cờ Thi đua, Bằng khen, Giấy khen và Kỷ niệm chương của Liên đoàn lao động, các Bộ, Ban ngành, … từ Trung ương đến địa phương.

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới