Đánh sập sàn vàng kinh doanh trái phép qua mạng

15:08 | 20/10/2015

1,215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng trinh sát Bộ Công an ập vào trụ sở và các chi nhánh của Công ty Thiên Việt để khám xét, bắt giữ các đối tượng có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép. 
danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mangRobot đánh bạc tạo ra cạm bẫy ở sàn vàng
danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mangĐánh sập sàn vàng huy động vốn qua mạng để lừa đảo
danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mangNhững mánh lừa tinh vi thời công nghệ cao
danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang
Nguyễn Văn Kỳ Chủng (áo xám) bị tạm giữ tại trụ sở.

Ngày 20/10, cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) phối hợp cùng cục Cảnh sát hình sự Bộ công an tiến hành khám xét đối với trụ sở và các chi nhánh của Công ty cổ phần đầu tư tài chính Thiên Việt (viết tắt: Công ty Thiên Việt).

Lực lượng chức năng cũng đã thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Văn Kỳ Chủng (SN 1978) làm Tổng giám đốc và Nguyễn Văn Kỳ Thành (SN 1982, là em ruột Chủng) làm Giám đốc chi nhánh TP HCM của Công ty Thiên Việt.

Thông tin ban đầu, Công ty Thiên Việt thành lập vào cuối năm 2007, hoạt động nhiều ngành nghề như: môi giới, kinh doanh cổ phiếu ngắn và dài hạn; môi giới, kinh doanh hàng hóa, kinh doanh bất động sản; đầu tư, góp vốn kinh doanh....

Công ty Thiên Việt có trụ sở tại tầng 16 tòa nhà 45A Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM). Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ và niêm phong các tang vật có liên quan.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang
Trụ sở Công ty Thiên Việt thời điểm bị khám xét.

Cùng thời điểm này, các chi nhánh tại tòa nhà Công viên phần mềm trên đường Quang Trung (TP Đà Nẵng) và chi nhánh trên đường Phan Bội Châu (phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cũng bị khám xét. Giám đốc và kế toán của các chi nhánh này cũng bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Qua công tác điều tra, Công ty Thiên Việt đã có hành vi kinh doanh trên nhiều tài khoản chưa được cấp phép của cơ quan quản lý Nhà nước. Thiên Việt đã sử dụng phầm mềm MT4 từ nước ngoài để cho các nhà đầu tư kinh doanh vàng qua mạng Internet.

Nhà đầu tư muốn kinh doanh phải đóng một khoản tiền vào tài khoản này tại Công ty Thiên Việt. Sau đó, nhà đầu tư được kích hoạt tài khoản để tham gia mua-bán với các sàn vàng trên thế giới. 

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

Những mánh lừa tinh vi thời công nghệ cao

(PetroTimes) -  Khi thế giới trở nên phẳng hơn cũng là khi khoảng cách địa lý trở nên rất ít ý nghĩa, khi sự tiếp xúc giữa con người trở nên dễ dàng hơn, giản đơn hơn, rộng lớn hơn thì tất nhiên là ảo hơn. Thế giới ảo hình thành, đơn giản, chỉ bằng một thiết bị có nối mạng Internet. Và, như một quy luật, trong cái thế giới ảo ấy, những mánh lừa lập tức xuất hiện. Nhưng, tất nhiên, là tinh vi hơn bởi có sự hỗ trợ của công nghệ cao. Bắt đầu từ số báo này, Báo Năng lượng Mới sẽ đăng tải loạt bài viết về những thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao đã xuất hiện ở Việt Nam và bị lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao triệt phá. Hy vọng, cùng với những cảnh báo của các chuyên gia, đây sẽ là những thông tin hữu ích cho độc giả tránh được những cái bẫy lừa trong thế giới phẳng.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

Mánh đoạt tiền khách hàng tại sàn vàng "ảo" IG

Thêm một sàn vàng “ảo” vừa bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp C50 Bộ Công an đánh sập. Bằng các “thủ thuật” tinh vi, thông qua kinh doanh vàng tài khoản, các đối tượng đã chiếm đoạt của khách hàng trên 60 tỉ đồng. Vụ việc một lần nữa cảnh báo người dân về nguy cơ trắng tay khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh bất hợp pháp này.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

Mất tiền đầu tư sàn vàng trái phép, vẫn phải “ngậm bồ hòn”

Ngày 23/2, Cục Cảnh sát hình sự cho biết đã kết luận điều tra vụ Vũ Đức Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư VGX (Công ty VGX) kinh doanh trái phép tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

“Bóc mẽ” chiêu trò chơi vàng ảo

Mới đây, Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) đã bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Vũ Đức Hiếu - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư VGX và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Kế toán trưởng, phụ trách hoạt động thu, chi của Công ty VGX vì hành vi “kinh doanh trái phép”.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

Bắt Tổng giám đốc sàn vàng VGX

Ngày 26/9, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50, Bộ Công an) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Vũ Đức Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư VGX và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Kế toán trưởng công ty này để điều tra hành vi kinh doanh trái phép.

danh sap san vang kinh doanh trai phep qua mang

Cú sốc mang tên HGI

Hàng loạt các vụ kinh doanh sàn vàng ảo, huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy quyền hoặc ủy thác đầu tư vừa bị triệt phá. Các cơ quan quản lý từng lên tiếng cảnh báo, nhưng người dân vẫn lao vào đầu tư. Tại sao các công ty này lại huy động được một khối lượng tiền khổng lồ lên tới hàng trăm tỉ như vậy? Câu trả lời không quá khó nhưng để giải quyết được vấn đề lại… không dễ chút nào!

Tân Châu