[Chùm ảnh] ‘Xóa sổ’ bức tường bã kẹo cao su nổi tiếng

14:24 | 11/11/2015

843 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11, chính quyền Seattle, Mỹ bắt đầu dùng hơi nước chính thức “xóa sổ” bức tường nổi tiếng được gắn hơn 1 triệu bã kẹo cao su có lịch sử hơn 20 năm tại thành phố này.

Bức tường độc đáo này nằm cuối con hẻm gần khu chợ Park Place thuộc thành phố Seattle (Mỹ), được tạo thành từ vô vàn những miếng bã kẹo cao su đủ sắc màu.

Theo những người dân thành phố, bức tường kỳ quái này được hình thành từ năm 1991 do những vị khách đứng chờ xếp hàng mua vé vào nhà hát thành phố nằm gần đó, do phải chờ đợi quá lâu nên lấy việc dán bã kẹo cao su lên tường để giết thời gian.

Ban đầu những nhân viên nhà hát thay nhau cạo sạch bức tường kẹo cao su. Họ thực hiện việc làm sạch bức tường được hai lần với quy mô khá rầm rộ. Tuy nhiên, đến năm 1999, chính quyền Seattle lại thay đổi quyết định, chính thức ra lệnh không cạy bã kẹo trong con hẻm này nữa để nơi đây trở thành điểm tham quan thú vị của thành phố.

Mặc dù vậy, bức tường tạo ra bầu không khí mất vệ sinh và còn là một nơi mang mầm mống gây bệnh nên chính quyền thành phố đã quyết định thuê một nhà thầu dùng hơi nước làm tan chảy hết hơn 1 triệu miếng bã kẹo cao su dính trên các mảng tường của nhà hát này.

D.Quỳnh

Mirror