"Cây sáng kiến" của Điện lực Ba Đình

16:56 | 24/08/2015

754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với 8 sáng kiến từ 2010 đến 2014, anh Lê Kim Hùng - Phó trưởng phòng Điều độ Vận hành Công ty Điện lực Ba Đình được ví là “cây sáng kiến” của Điện lực Ba Đình.
cay-sang-kien-cua-dien-luc-ba-dinh
Anh Lê Kim Hùng (ngoài cùng bên phải)
Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Vượt khó từ phong trào thi đua
Nâng cao năng suất lao động để phát triển bền vững Nâng cao năng suất lao động để phát triển bền vững
Ngành điện góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới Ngành điện góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới

Ba Đình là quận trung tâm chính trị của Thủ đô Hà Nội, là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước. Việc cấp điện cho một khu vực có vị thế đặc biệt như vậy chính là niềm tự hào nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với người thợ điện. Nhưng vượt lên trên tất cả, những năm qua, Công ty Điện lực Ba Đình đã thực hiện tốt công tác đảm bảo điện phục vụ các hoạt động chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của quận Ba Đình, góp phần không nhỏ vào thành công của những sự kiện mang tính quốc tế đặc biệt quan trọng của đất nước.

Với cương vị là Đội trưởng Đội quản lý vận hành trước kia và nay là Phó trưởng phòng Điều độ vận hành lưới điện, anh Hùng luôn thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù đã làm công tác quản lý nhưng cứ xong việc ở văn phòng là anh lại xuống được đi kiểm tra các đường dây, ngày cũng như đêm, bất kể trời nắng hay trời mưa. Anh tâm sự rằng: Thực ra không phải mình không tin tưởng anh em nhưng ngồi nhà là không yên tâm, đêm mà không đi “tuần” thì cũng chẳng ngủ được. Chỉ một chút sơ xuất là sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm gia đình bị mất điện, cuộc sống sẽ bị đảo lộn rất nhiều.

Xác định trách nhiệm công việc là thế, trong những năm qua, anh đã cùng tập thể cán bộ công nhân viên Đội quản lý vận hành xây dựng và thực hiện tốt các biện pháp củng cố lưới điện, đảm bảo vận hành an toàn ngay từ đầu năm như tập trung nhân lực củng cố đường dây và trạm biến áp, đảm bảo điện cho các kỳ họp Quốc hội; lập các phương án sửa chữa, khắc phục ngăn ngừa sự cố, thực hiện chương trình giảm tốt thất điện năng, tiết kiệm điện... Nhờ đó, chỉ tiêu suất sự cố trạm biến áp, thoáng qua, hạ thế và sửa chữa điện cho dân, số vụ sự cố vĩnh cữu trung thế giảm dần, đáp ứng được yêu cầu cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho mọi phụ tải trên địa bàn.

Ngoài ra, bám sát chương trình quản lý kỹ thuật đã được lập, hàng năm, anh Hùng đã cùng Phòng Điều độ vận hành chủ động triển khai thực hiện các nội dung theo đúng kế hoạch; tăng cường kiểm tra lưới điện trước các kỳ sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa diễn ra trên địa bàn, đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ các kỳ cuộc đảm bảo điện; chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện SAIDI=249phút/1 khách hàng/1 năm là đơn vị thấp nhất trong Tập đoàn; công tác quản lý kỹ thuật hàng năm Công ty luôn nằm trong tốp đầu của Tổng công ty...

Đặc biệt, trong giai đoạn 2010-2014, anh Hùng đã có 8 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Tổng công ty công nhận và khen thưởng. Những sáng kiến này đã góp phần tiết kiệm nhiều chi phí, hợp lý hoá sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho anh em công nhân. Ví như sáng kiến “Khắc phục sự cố ngăn ống chì tủ RMU, sử dụng đầu cáp Tplug mở rộng để đấu lên cầu chì SI cấp điện cho MBA mà vẫn sử dụng tủ RMU cũ” năm 2013; sáng kiến “Xây dựng tuyến ống nhựa dự phòng bảo vệ tuyến cáp ngầm 22 KV khu vực Nhà Quốc hội” năm 2014... Với những sáng kiến đó, anh được mọi người gọi một cách thân mật là "cây sáng kiến" của Điện lực Ba Đình.

Nói về những thành tích trên, anh Hùng cho hay: Dù ở bất cứ cương vị công tác nào bản tôi luôn giữ vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu, xây dựng mối quan hệ đoàn kết thống nhất, quan tâm đến đời sống và tình cảm của anh em đồng đội, chia sẻ khó khăn cùng anh em để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng theo anh Hùng, những thành tích mà anh đã đạt được trước hết là do quá trình nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của bản thân, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công ty và Tổng công ty phát động. Bên cạnh đó là do có sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể cán bộ công nhân viên phòng Điều độ vận hành đã quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Công ty Điện lực Ba Đình giao cho.

Với sự phấn đấu bền bỉ trong những năm qua, anh Lê Kim Hùng đã được:

+ Nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

+ Được tặng Huân chương Lao động hạng 3 năm 2014.

+ 02 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2003, 2012).

+ 02 lần được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương (năm 2010, 2013).

+ Năm 2008 vinh dự được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng giải thưởng cao quý Nguyễn Đức Cảnh lần thứ nhất.

+ Ngoài ra còn được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Văn phòng Quốc Hội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Tổng công ty Điện lực Việt Nam; kỷ niệm chương của Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam); danh hiệu “Người tốt, Việc tốt” tiêu biểu của thành phố Hà Nội…

PV