​Cán bộ Đà Nẵng đồng loạt đi tắm biển

11:32 | 30/04/2016

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 29/4 và sáng 30/4, một số lãnh đạo cấp Sở ở Đà Nẵng đã tắm biển để khẳng định nước biển ở thành phố này an toàn. Họ cũng khẳng định, đây là một sinh hoạt bình thường trong nhiều năm qua.

Chiều ngày 29/4, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường đã tắm biển sau lễ khai mạc mùa du lịch biển 2016.

Ông Cường cho biết, đây là một thói quen thường ngày dù công việc có bận rộn đến mấy. Và ông Cường cũng khẳng định, không chỉ ông mà nhiều lãnh đạo của thành phố cũng có thói quen này.

Sáng ngày 30/4, nhiều người dân tắm biển ở khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng tỏ ra thích thú khi nhận ra Giám đốc Sở Tài nguyên, Môi trường Đà Nẵng Nguyễn Điểu cùng một số người bạn, đồng nghiệp của mình xuống biển.

can bo da nang di boi de chung minh bien sach
  Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng tắm biển cùng cán bộ Sở trong buổi sáng ngày 30/4.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Điểu cho biết, ngoài ông ra thì còn có ông Nguyễn Văn Anh, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật môi trường; ông Nguyễn Trần Quân, Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật môi trường; ông Phạm Thanh Phúc, Phó chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường cùng nhiều người trong Sở tham gia buổi tắm biển này.

Ông Điểu cũng cho biết, đây là thói quen hàng ngày của ông, nhưng nhờ nghỉ lễ nên cán bộ Sở TNMT mới tập trung đi đông được như vậy. Ông cho biết thêm, qua việc này cũng muốn chứng minh cho người dân và du khách biết, biển Đà Nẵng hoàn toàn sạch.

Trước đó, ngày 28/4, TP Đà Nẵng đã công bố kết quả phân tích nước biển của thành phố này. Theo đó, các chỉ số đều trong điều kiện cho phép “đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước”.

Bên cạnh phương pháp hóa học, cho biết, từ ngày 28/4 sẽ bắt đầu thực hiện quan trắc sinh học đối với chất lượng nước biển của Đà Nẵng và công bố 2 ngày một lần. 

Thanh Hiếu