Ca sĩ Mỹ Tâm mắc ‘bệnh chảnh’?

11:43 | 12/11/2015

4,460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không riêng gì ca sĩ Mỹ Tâm mà trước đây đã có nhiều ngôi sao khác cũng bị các bầu sô “tố” là chảnh, là mắc bệnh ngôi sao.

Thông thường, nhiều người nghĩ rằng ngôi sao thì sẽ mắc “bệnh chảnh”, hay còn gọi là bệnh ngôi sao! "Chảnh” ở đây được hiểu là nhân vật đó hay hét giá trên trời, đòi hỏi đủ điều với bầu sô, là đến muộn nhưng về sớm, là tùy tiện diễn trước hay sau mà không theo sự sắp xếp nào của ban tổ chức…

Và phải thừa nhận rằng, căn bệnh ngôi sao của nhiều nghệ sĩ xứ ta là có thật, từ giới người mẫu, ca sĩ cho đến diễn viên, giới nào cũng có người mắc bệnh đó.

Nếu có dịp ngồi với các ông bầu thì chắc chắn bạn sẽ được nghe ti tỉ câu chuyện như thế này.

ca si my tam mac benh chanh
Ca sĩ Mỹ Tâm bị bầu 'tố' là chảnh

Ví như hôm rồi, một cô bên nhà sản xuất phim truyền hình kể về một trường hợp diễn viên chảnh, khiến đoàn làm phim của cô phát khóc. Chuyện là nữ diễn viên đó, nghe đồn là một á hậu của điện ảnh, khi đến phim trường, cô kéo theo cả đoàn! Nào là tài xế, người lo trang phục, người make-up. Và nhà sản xuất phải phục vụ cơm nước ngày 3 bữa gấp 4 lần so với diễn viên khác! Nhà sản xuất kêu: chắc phá sản với nữ diễn viên này!     

Hay một anh đạo diễn thời trang kể, bây giờ anh làm chương trình không mời nhiều chân dài nổi tiếng nữa. Lý do là anh “sợ”, bởi mấy cô này hay làm giá, ỏng a ỏng ẹo đòi hỏi thế này thế kia. Nên giải pháp của anh là chọn những người trẻ nhưng phù hợp với chương trình.

Và mới đây nhất là câu chuyện ca sĩ Mỹ Tâm bị bầu sô hải ngoại tố là ‘chảnh’, cũng với những lý do tương tự!

ca si my tam mac benh chanh
Ca sĩ Mỹ Tâm

Nhưng, nếu dưới góc nhìn từ phía bầu sô - người trực tiếp đứng ra mời nghệ sĩ thì rất dễ kết luận là nghệ sĩ chảnh khi họ có những đòi hỏi, chứ không hẳn là “bệnh” thật sự của nghệ sĩ đó. Còn ngược lại, về phía nghệ sĩ thì cho rằng, những đòi hỏi của họ là chính đáng.

Như Mỹ Tâm đã phản pháo lại bầu sô rằng, với một chương trình thiếu tôn trọng nghệ sĩ, tổ chức hời hợt, kiểu ‘phường xã’ thì cô không thể cống hiến hết mình cho chương trình đó được!

Cũng chẳng khó để nhận thấy rằng, câu chuyện của Mỹ Tâm và bầu sô hải ngoại kia sẽ không có hồi kết bởi ai cũng có cái lý của mình, ai cũng thấy mình đúng.

Ngoại trừ những trường hợp nghệ sĩ mắc bệnh ngôi sao thật sự, hay có những yêu sách quá đáng kiểu “tôi phải là số 1”, “cát-sê tôi phải cao gấp đôi người kia”, hay “có tôi thì không có ai kia”.v.v.. thì cũng có những đòi hỏi của họ là cần thiết, thực sự chính đáng. Đó chính là những đòi hỏi về chất lượng nghệ thuật cho các tiết mục của họ trong chương trình.

ca si my tam mac benh chanh
Người mẫu Thanh Hằng cũng từng bị tố mắc bệnh ngôi sao

Như những ngôi sao quốc tế đến biểu diễn ở xứ ta luôn có những đòi hỏi rất cao về đầu tư thiết bị âm thanh, ánh sáng. Điều đó không nằm ngoài mục đích duy nhất là đảm bảo chất lượng tốt nhất cho chương trình, xứng với đẳng cấp của họ.

Những nghệ sĩ Việt, là những người nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Tâm hoàn toàn có quyền và cần thiết có những đòi hỏi như vậy với các bầu sô. Bởi thực tế là hiện nay, không ít các ông bầu tổ chức chương trình rất cẩu thả. Họ làm sao cốt mời được người nổi tiếng xuất hiện để bán vé, còn dàn dựng sân khấu, âm thanh, ánh sáng thì tổ chức chiếu lệ, qua loa.

Chính điều này làm chất lượng các sô ca nhạc ngày càng kém, dần dần khán giả cũng không mặn mà đến xem là vậy. Mà khi đó, hiển nhiên người nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng đến hình ảnh, tên tuổi của họ.

Do đó, nghệ sĩ và bầu sô cần có được tiếng nói chung trước khi đi đến ký kết hợp đồng biểu diễn để cùng tạo nên một chương trình có chất lượng nghệ thuật cao. Còn ngược lại, tại bất kỳ một chương trình biểu diễn nào đó hoặc nói một cách nghiêm túc là trong môi trường nghệ thuật, nếu sự cộng tác bao gồm 2 yếu tố: người nổi tiếng “chảnh chẹ”, bầu sô “cẩu thả”, thì thất bại chắc chắn là kết quả được báo trước!

ca si my tam mac benh chanh

Giải mã "quyền lực" của Mỹ Tâm trong V-Pop

Ngay cả Mr. Đàm, chua ngoa, lắm lời là thế mà khi nhắc đến Mỹ Tâm cũng nhiều phần quý mến, nể trọng! Đủ thấy, Mỹ Tâm “quyền lực” đến mức nào.

L.Trúc