Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết trên công trường vành đai III Hà Hội

07:50 | 24/01/2012

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày đầu tiên của năm Nhâm Thìn (tức ngày 23/1/2012), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã tới thăm và chúc Tết đại diện chủ đầu tư, cán bộ, công nhân của nhà thầu đang thi công trên công trường đường Vành đai III Hà Nội.

Mặc dù cả nước đang trong không khí đón Xuân, sum họp bên gia đình, nhưng hàng trăm cán bộ, công nhân của nhà thầu Cienco 4 vẫn ở lại công trường, nỗ lực thi công để đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành công trình trọng điểm này trước thời hạn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc năm mới tốt lành và đặc biệt biểu dương, cảm ơn tinh thần lao động, tất cả vì tiến độ, chất lượng công trình của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Cienco 4. Theo Bộ trưởng, Dự án đường Vành đai III giai đoạn 2 là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đảm bảo giao thông cho Thủ đô Hà Nội, nhất là trong việc giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và chủ đầu tư đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tham gia thi công đạt tiến độ nhanh nhất.

Bộ trưởng chúc tết và lì xì năm mới ngay trên công trường.

Tính đến nay, tất cả các hạng mục công trình của dự án đều vượt tiến độ từ 15 đến 20%. Với đà này, đến tháng 10/2012, dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác, sớm hơn kế hoạch 5 tháng, kịp thời "chia lửa” cho các tuyến đường khác đang quá tải dưới áp lực gia tăng chóng mặt phương tiện giao thông.

“Qua dự án đường Vành đai 3, năng lực tổ chức quản lý, thi công của cán bộ, kỹ sư ngành GTVT đã được nâng lên một bước. Từ dự án này có thể rút ra bài học kinh nghiệm rất lớn. Đó là phải có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT, chủ đầu tư. Nâng cao trách nhiệm của tư vấn thiết kế, đặc biệt là năng lực tổ chức thi công quyết liệt của các nhà thầu. Bằng chứng rõ ràng nhất của điều này là ngay trong những ngày Tết, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn ở lại công trường tổ chức thi công, đây là nỗ lực và hy sinh đáng được ghi nhận”- Bộ trưởng khẳng định.

Cũng tại công trường dự án đường Vành đai III, nhân dịp đầu Xuân mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chia sẻ với phóng viên về một số vấn đề mấu chốt của ngành GTVT trong năm 2012. Theo Bộ trưởng, đất nước đang trong quá trình đổi mới, ngành GTVT cũng phải đổi mới. Trong năm 2012, ngành GTVT càng có cơ sở để đổi mới hơn, quyết liệt hơn do thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng, đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp vào năm 2020. Đây là vấn đề mấu chốt, là cơ hội cho ngành GTVT tái cấu trúc lại để phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện mục tiêu mà Đảng, Chính phủ đã đề ra. Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại làm động lực phát triển kinh tế xã hội.

GTVT sẽ có những bước phát triển mới, trước hết từ chính nội lực, bản thân của ngành GTVT nhưng điều quan trọng hơn là phải có sự đồng thuận của người dân, cũng như của tất cả các cấp các ngành. Bộ trưởng tin tưởng người dân sẽ ủng hộ các quyết sách về giao thông, sẽ đóng góp thêm nhiều sáng kiến để tháo gỡ các tồn tại hiện nay. Bởi tất cả những điều chúng ta đang làm, sẽ làm chính là vì người dân, vì sự an toàn, thuận lợi cho người dân, sự phát triển của đất nước, Bộ trưởng khẳng định.

Những điều mong muốn của Bộ trưởng trong năm 2012 là mọi người đều mạnh khỏe, hạnh phúc, tiến độ các công trường xây dựng của ngành GTVT tốt hơn, đời sống của người lao động được cải thiện. Đặc biệt, năm 2012 là Năm an toàn giao thông nên Bộ trưởng ước mong mọi người đều có một năm mới an toàn và không xảy ra tai nạn giao thông.

Theo GTVT